A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xét nghiệm máu để dự báo bệnh Alzheimer

09:02 | 13/03/2014

Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH đã phát hiện cách thử máu mới có thể dự báo sớm bệnh Alzheimer khoảng 3 năm trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Medicine

GS Howard J. Federoff và cộng sự đã khảo sát trên 500 người ở tuổi trên 70, xét nghiệm máu cũng như kỹ năng tâm thần và trí nhớ của họ mỗi 5 năm. Sau đó, nhóm nghiên cứu thu thập kỹ dữ liệu của 53 người mắc bệnh Alzheimer rồi đối chiếu với 53 người khác vẫn còn sức khỏe tâm thần tốt. Các nhà khoa học phân tích mẫu máu bằng phương pháp khối phổ và phát hiện 10 dấu chỉ sinh học có thể dự báo bệnh Alzheimer với độ chính xác lên đến 90%. Kết quả cho thấy những người có mức độ 10 chất phospholipid thấp trong máu dễ bị bệnh Alzheimer trong khoảng từ 2 đến 3 năm sau đó. Phospholipid là thành phần mỡ chủ yếu hình thành màng tế bào.

Nhóm nghiên cứu phát hiện 10 dấu chỉ sinh học có thể báo trước bệnh Alzheimer qua xét nghiệm máu Ảnh: MNT

Giáo sư Federoff nói rằng một trong những lý do khiến việc nghiên cứu để chữa bệnh Alzheimer khó thành công hiện nay là do bệnh thường được phát hiện muộn. Vì vậy, việc chẩn đoán bệnh ở giai đoạn tiền lâm sàng có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa và chữa trị bệnh này.

Trúc Lâm

    Nguồn: Báo Người Lao Động

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ