A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khám thai định kỳ - thói quen bắt buộc

09:49 | 28/03/2014

ó thai, nhất thiết phải được khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế. Đó là một trong rất nhiều lời khuyên của TS, BS Vũ Bá Quyết - Giám đốc BV Phụ sản TƯ với những phụ nữ đã, đang và sắp có thai.

 
TS. BS Vũ Bá Quyết
 
Là người đứng đầu một cơ sở được xếp vào hàng đầu trong ngành sản khoa nước ta, ngày ngày ông Quyết từng chứng kiến nhiều chuyện đau lòng quanh việc sinh nở của chị em. Đó là những trường hợp trẻ sinh thiếu tháng phải sống trong những lồng ấp tại BV hàng chục ngày trời với nhiều nguy cơ rình rập cả hiện tại cũng như sau này. 
 
BS Quyết cho hay: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sinh con thiếu tháng. Do cơ địa người mẹ, do mẹ có tiền sử sản giật hay nạo hút nhiều lần gây giãn tử cung…, có những nguyên nhân do mẹ bị nhiễm khuẩn trong thời gian mang thai không được chữa chạy hiệu quả gây ảnh hưởng đến thai nhi. 
 
Không chỉ những trường hợp như vậy rất cần đến sự tư vấn, giúp đỡ của các BS sản khoa mà 9 bước khám thai trong suốt quá trình mang thai sẽ giúp cả mẹ lẫn con tránh được hầu hết 5 loại tai biến sản khoa. Ông cho biết: Ngày nay, chủ yếu chỉ còn một số loại tai biến chính như sản giật, băng huyết do tắc mạch ối. Có một số trường hợp bị uốn ván hoặc nhiễm trùng khác. "Quan trọng là làm sao cho các chị em sinh nở bình thường mà không phải can thiệp bất cứ biện pháp y khoa nào. Đó là hạnh phúc lớn nhất của cả mẹ lẫn con” - ông Quyết nhấn mạnh. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp phải can thiệp mổ đẻ (có nơi tỷ lệ này chiếm đến 50%) để cứu cả thai phụ lẫn thai nhi, nếu thai phụ bị rau tiền đạo hoặc rau cài răng lược, trường hợp thai ngược... Tình trạng thai phụ huyết áp cao, tim, phổi, độ đường trong máu có vấn đề sẽ được phát hiện sớm và khắc phục nếu được khám định kỳ, nhận lời khuyên bổ ích từ các BS.
 
Thời gian mang thai tốt nhất của người phụ nữ trong độ tuổi từ 20 - 35. Tuy vậy, theo TS.BS Vũ Bá Quyết, các bà mẹ hiện nay có xu hướng đẻ muộn. Mà nguy cơ trẻ bị đao thường tăng lên theo độ tuổi thai phụ từ 35 trở lên. Chị em cần cân nhắc khi lựa chọn lứa tuổi sinh con. Về vấn đề khám thai, ông nhắc không phải chỉ "Xin bác sĩ cho em được siêu âm” mà phải được khám tổng thể, làm các xét nghiệm, tiêm phòng cần thiết giảm thiểu các nguy cơ tai biến sau này.
 
Ngọc Minh

    Nguồn :Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ