A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhập cảnh từ Campuchia phải khai báo y tế

08:35 | 06/03/2020

TP HCM đã xác minh, cách ly tất cả 57 trường hợp có tiếp xúc với hành khách người Nhật nhiễm Covid-19 quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ông Nguyễn Thanh Long, tại các cửa khẩu đã bổ sung các ngôn ngữ với hầu hết khách đến từ các quốc gia mà Việt Nam đang yêu cầu khai báo. Ngoài tờ khai y tế bằng giấy, người nhập cảnh có thể khai bằng hệ thống điện tử ngay trên điện thoại.

Cơ quan chức năng đón khách ở sân bay Cần Thơ để đưa đến khu cách ly Ảnh: CA LINH

"Khi làm thủ tục nhập cảnh, mỗi hành khách chỉ cần quét QR code sẽ có đầy đủ thông tin cần khai báo. Sau đó, thông tin từ tờ khai được hệ thống cập nhật tự động về các trung tâm chống dịch và các cơ quan chức năng để kiểm soát ca bệnh nghi ngờ" - ông Long nói.

Về việc kiểm soát du khách nghi nhiễm đến Việt Nam từ các cửa khẩu, sân bay, PGS-TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, cho rằng việc giám sát y tế tại các cửa khẩu như hiện nay chỉ có thể hiệu quả với các trường hợp có biểu hiện bệnh, còn trường hợp ủ bệnh thì nguy cơ bỏ sót ca bệnh vẫn có thể xảy ra.

Đề nghị khử trùng tất cả máy bay

Ngày 5-3, Sở Y tế TP HCM có công văn đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay để phòng chống lây nhiễm Covid-19. Đối với những chuyến bay nội địa, các máy bay phải được tiêu độc, khử trùng vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến bay ngày hôm sau.

Liên quan đến chuyến bay có hành khách người Nhật nhiễm Covid-19 quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 3-3, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, cho biết đến ngày 5-3, tất cả 57 người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với vị khách này đã được xác minh và cách ly tập trung.

Trong khi đó, theo ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, công tác giám sát y tế tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ được thực hiện chặt chẽ. Hành khách đi trên các chuyến bay từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc) đều được giám sát thân nhiệt, tình trạng sức khỏe, khi nhập cảnh phải khai báo y tế. Ngành y tế đang tăng cường giám sát y tế đối với các trường hợp đến từ Hàn Quốc, Iran, Ý và đã tổ chức khai báo y tế cho 100% khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Đối với những hành khách về từ vùng dịch của Hàn Quốc, ngành chức năng bố trí phương tiện đón ở cửa máy bay và đưa về khu cách ly. Những hành khách còn lại về từ Hàn Quốc, sau khi kiểm tra y tế sẽ được chở về khu cách ly nhưng bố trí một khu vực khác.

Cách ly 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày 5-3 đã có văn bản hỏa tốc gửi các ngành về việc xử lý 4 người Trung Quốc bị cách ly phòng dịch Covid-19 tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Số người này sẽ được kiểm tra y tế hằng ngày. Tất cả có thể bị trục xuất sau cách ly 14 ngày hoặc trục xuất sau 3 ngày có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tối 4-3, số người Trung Quốc trên cùng 2 tài xế người Việt Nam đi trên chiếc ôtô 16 chỗ từ TP Móng Cái (Quảng Ninh) vào Đà Nẵng thì bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế dừng kiểm tra hành chính. Cả 4 người không có hồ sơ nhập cảnh. Họ khai vào Việt Nam trái phép để trốn dịch Covid-19. Qua thăm khám ban đầu, cả 4 người không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Q.Nhật

NGỌC DUNG - NGUYỄN THẠNH - CA LINH

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/nhap-canh-tu-campuchia-phai-khai-bao-y-te-20200305220811808.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ