A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa Dak Lak: Phẫu thuật thành công một bệnh nhân cao tuổi bị thoát vị đĩa đệm

10:07 | 06/05/2014

Bệnh viện Đa khoa Dak Lak vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân đặc biệt lớn tuổi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Đó là cụ ông Nguyễn Văn Bảo (91 tuổi) thường trú phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).

IMG_0971.JPG
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Dak Lak đang thăm khám vết mổ cho bệnh nhân Bảo
 
Cụ Bảo nhập viện ngày 22-4-2014 với các triệu chứng đau lưng, tê chân phải trong thời gian dài. Theo gia đình, cụ Bảo đã đi khám, chữa trị tại nhiều cơ sở y tế nhưng bệnh không thuyên giảm; gần đây việc đi lại rất khó khăn. Sau khi nhập viện, cụ  Bảo được chỉ định chụp MRI (Cộng hưởng từ) và chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đốt sống L4-L5, chèn ép tủy và rễ thần kinh. Với bệnh lý này ở bệnh nhân trẻ tuổi thì phẫu thuật là bình thường, tuy nhiên do cụ Bảo quá lớn tuổi các bác sĩ khuyên nên điều trị bằng thuốc, nhưng vì đau đớn kéo dài, cụ kiên quyết xin được mổ và các con cũng đồng thuận, với mong muốn những năm cuối đời chất lượng cuộc sống của cụ sẽ được cải thiện. Sau khi xem xét kết quả MRI và xét nghiệm tổng quát, bác sỹ Nguyễn Đại Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp phẫu thuật và ca mổ đã thành công tốt đẹp.
 
Theo BS Phong kỹ thuật mổ bệnh lý này không quá phức tạp, nhưng trường hợp này bệnh nhân quá cao tuổi, có nhiều nguy cơ về tim mạch, hô hấp, nhiễm trùng do sức đề kháng của người già không tốt, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Với sự tận tình của các y, bác sỹ kíp mổ và khoa Ngoại thần kinh, cụ Bảo đã dần phục hồi sức khỏe, đến chiều 4-5, (12 ngày sau mổ) cụ Bảo đã tự ngồi dậy và đi lại được. 
 
Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh khá phổ biến, làm giảm chất lượng cuộc sống, giảm năng suất lao động và về lâu dài có thể dẫn đến một số bệnh lý về cột sống như thoái hóa khớp, trượt đốt sống, nặng hơn bệnh nhân có thể teo hoặc liệt hai chân. Bệnh hay gặp ở lứa tuổi lao động từ 20 - 55 tuổi.
 
Sau hơn 10 ngày phẫu thuật, cụ Bảo đã đi lại bình thường
Sau hơn 10 ngày phẫu thuật, cụ Bảo đã đi lại bình thường
Kỹ thuật phẫu thuật bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã được Bệnh viện triển khai từ năm 2012 với gần 100 bệnh nhân, góp phần giảm tải đối với các bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh...
Gia Nguyên

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ