A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh xá 48, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Nâng cao năng lực khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh

14:33 | 18/09/2020

Những năm qua, Bệnh xá 48, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh không chỉ thực hiện tốt chức năng khám, thu dung, điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh...

...mà còn khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, gia đình quân nhân và nhân dân trên địa bàn đóng quân; tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bệnh xá 48 hiện có 20 giường bệnh, được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh như: Máy siêu âm, máy X-quang kỹ thuật số, máy khám răng, máy xét nghiệm sinh hóa… Từ năm 2018 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận, khám và điều trị cho 805 lượt bệnh nhân, đạt 97%; khám phúc tra sức khỏe hai đợt cho 810 chiến sĩ mới. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ Bệnh xá đã kịp thời cấp cứu nhiều trường hợp gặp nguy hiểm như: bệnh nhân bị rắn cắn, nối gân cho người dân bị tai nạn giao thông và tai nạn lao động…

Để đáp ứng tốt việc khám chữa bệnh, Bệnh xá 48 đã tham mưu với Bộ CHQS tỉnh cử nhiều lượt y, bác sĩ tham gia các khóa học, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện có và học hỏi thêm cách sử dụng một số thiết bị công nghệ cao. Các y, bác sĩ còn thường xuyên được quán triệt những nội quy, quy định của cấp trên về y đức gắn với việc mỗi ngày học một lời Bác dạy; nhờ vậy nhận thức chính trị của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên Bệnh xá được nâng lên rõ rệt.

Quân y Bệnh xá 48 thăm khám bệnh cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Lịch ở xã Hòa Phong, huyện Krông Bông.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu diễn biến phức tạp, Bệnh xá 48 đã tham mưu kịp thời, hiệu quả cho Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh công tác phòng ngừa, hướng dẫn, tuyên truyền cho bộ đội và người dân về các biện pháp phòng tránh, chủ động ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị.

Bệnh xá duy trì thường xuyên các biện pháp phòng dịch như: rà soát chặt chẽ các trường hợp đến thăm khám; khử khuẩn các phương tiện bên ngoài vào; bố trí các vị trí rửa tay sát khuẩn; hướng dẫn đeo khẩu trang, tổ chức đo thân nhiệt cho mọi người ra vào bệnh xá. Đơn vị đã thành lập tổ phòng dịch gồm: một bác sĩ làm tổ trưởng, một y sĩ, một lái xe với xe cứu thương trang bị đầy đủ cơ số thuốc, bình ôxy, bông băng, gạc đảm bảo sẵn sàng cơ động.

Đơn vị đã tích cực tham gia huấn luyện, diễn tập nâng cao năng lực, chỉ huy điều hành, quy trình tiếp nhận, các bước trong thu dung và cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, hình thành phương án thành lập bệnh viện dã chiến dự bị động viên của tỉnh với quân số tham gia 100% cán bộ, nhân viên trong việc vận hành khung quản lý, điều trị, phân loại, tiếp nhận thương, bệnh binh, bệnh nhân từ các tuyến chuyển về và việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên khi vượt quá khả năng cứu chữa…

Bác sĩ Bệnh xá 48 đến tận nhà khám sức khỏe cho người dân ở xã vùng sâu Yang Mao, huyện Krông Bông.

Theo tính chất, nhiệm vụ được giao, cuối năm 2019 Bệnh xá 48 đã chính thức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, bước đầu đã có 425 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia đăng ký khám bệnh ban đầu tại Bệnh xá. Hằng năm theo chương trình công tác dân vận, Bệnh xá 48 còn cử hàng chục y, bác sĩ hành quân về các buôn làng và sang nước  bạn Campuchia khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn.

Phan Diệm - Thanh Dũng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202009/benh-xa-48-bo-chi-huy-quan-su-tinh-nang-cao-nang-luc-kham-chua-benh-va-phong-chong-dich-benh-5700420/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ