A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những thói quen nguy hiểm khi trời lạnh

10:11 | 19/12/2020

Nhiệt độ lạnh làm cho các mạch máu co lại, huyết áp tăng cao và là thủ phạm khiến nhiều người gặp biến chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Mùa đông, trời lạnh, số ca đột quỵ tăng cao. Giới chuyên gia y tế cho biết để tránh nguy hiểm tới tính mạng trong mùa lạnh, cần loại bỏ một số thói quen:

-Uống rượu: Quan niệm uống rượu để làm nóng cơ thể là hoàn toàn sai lầm, phản khoa học. Uống rượu khiến các mạch máu giãn ra. Gặp trời lạnh, mạch đột ngột co lại và gây tăng huyết áp, dễ khiến nhiều người bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim, nguy cơ tử vong rất cao.

-Tập thể dục sáng sớm: Nhiều người có thói quen dậy sớm khoảng 4-5 giờ để tập thể dục. Tuy nhiên, thói quen này ở người già dễ trở thành nguyên nhân gây ra các cơn đột quỵ bất ngờ vào sáng sớm. Thói quen này với thanh niên không ảnh hưởng nhiều nhưng nhóm tuổi trung niên, người già là hết sức nguy hiểm, nhất là khi một số trường hợp mặc không đủ ấm.

Việc tập thể dục quá sớm vào mùa đông dễ khiến chúng ta bị nhiễm lạnh đột ngột. Nó có thể gây ra liệt dây thần kinh số 7, đột quỵ, gây các bệnh về phổi, viêm phế quản…, đặc biệt là những người bị tăng huyết áp, bệnh về khớp cần tránh để nhiễm lạnh.

-Tắm đêm: Nhiều người vẫn giữ thói quen tắm khuya, sau 22 giờ ngay cả trong những ngày trời lạnh mà không biết rằng thói quen này cũng là một nguyên nhân có thể dẫn tới đột tử. Tạp chí Time dẫn lời GS.BS Brandon Mitchell (Đại học George Washington), cho biết tắm đêm dù bằng nước nóng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại. Đêm là thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Những người có miễn dịch yếu sẽ dễ bị cảm lạnh và viêm phổi. Tắm khuya còn có thể gây đau đầu, sốt, nhiễm trùng phổi, đột quỵ và nguy cơ tử vong cao.

 -Thường xuyên thức khuya: Thời tiết lạnh giá khiến mạch máu chịu áp lực, dễ gây căng thẳng lên tim mạch. Ngược lại, độ ẩm cao có thể gây mất nước, dễ hình thành cục máu đông trong mạch. Thói quen thức khuya đến 2-3 giờ sáng khiến cơ thể bị thay đổi nhiệt độ, mạch máu giãn nở chưa thể thích nghi kịp, rất dễ bị cảm lạnh trong khoảng thời gian này. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra nhóm ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có nguy cơ đột quỵ cao gấp 4, 5 lần so với người ngủ đủ 8 giờ/ngày.

Ngoài ra, nhiều người có thói quen ngồi bật dậy ngay khi thức giấc. Thói quen này cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nguyên nhân là huyết áp thường tăng cao vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy, tạo sức ép lên thành mạch, hình thành cục máu đông.

Để tránh đột quỵ, tốt nhất nên tuân theo nguyên tắc 2-2-1: Thức dậy, nằm trên giường trong 2 phút. Sau đó, ngồi dậy và ở trên giường thêm 2 phút, rồi hạ chân xuống giường trong một phút rồi đứng dậy, đi lại.

MINH THÚY

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nhung-thoi-quen-nguy-hiem-khi-troi-lanh-547292.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ