A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ có đủ vaccine phòng Covid-19 cho cộng đồng

07:45 | 05/02/2021

Thông tin từ Bộ Y tế, ngay trong quý 1 năm 2021, vaccine của Hãng dược AstraZeneca có mặt tại Việt Nam và người dân sẽ được tiêm vaccine. Đây sẽ là vaccine Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trong nước.

Dự kiến, Việt Nam mua 30-50 triệu liều trong năm nay. Ngay trong tháng 2 này, hơn 50.000 liều vaccine sẽ có mặt tại Việt Nam. Đây là loại vaccine được đánh giá tương đối an toàn và tỉ lệ sinh kháng thể bảo vệ để ngừa bệnh Covid-19 sau tiêm đạt yêu cầu.

Ở một diễn biến khác, ngày 3/2, Học viện Quân Y đã tiêm mũi 2 (liều 50 mcg) của vaccine Nano Covax - vaccine ngừa Covid-19 do Việt Nam sản xuất cho 5 tình nguyện viên. 2 người còn lại trong nhóm 1b sẽ lùi thời gian tiêm đến ngày 8/2. Cũng trong ngày 8/2, 20 tình nguyện viên cuối cùng của nhóm 1c sẽ tiêm đồng mũi 2 của vaccine này, liều 75 mcg.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã tiêm xong 98/120 mũi thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn một của vaccine Nano Covax, chiếm 82%. Hiện Học viện Quân Y đang tổng hợp báo cáo đánh giá. Kết quả bước đầu cho thấy loại vaccine này sinh miễn dịch rất tốt.

Theo kế hoạch, ngay sau Tết Nguyên đán, vaccine này sẽ tiếp tục thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 trên 560 tình nguyện viên. Những người này sẽ được duy trì nhóm 2 liều vaccine.

Mặc dù rất lạc quan về tình hình vaccine của nước ta, tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, người dân không nên ỷ lại vào vaccine mà chủ quan, lơ là các biện pháp phòng chống dịch.

PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, để có miễn dịch cộng đồng, chúng ta phải tiêm 60-70% dân số và vaccine có hiệu lực cao. Hiện nay, chưa có quốc gia nào trên thế giới thực hiện được tỷ lệ tiêm vaccine như vậy. Đồng thời, các quốc gia đã tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cũng không dám lơ là, vẫn giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch.Bởi vậy, người dân không nên ỷ lại vào vaccine, xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan sẽ rất nguy hiểm. Cần tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 5K do Bộ Y tế khuyến cáo: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

ĐỨC TRÂN
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/se-co-du-vaccine-phong-covid-19-cho-cong-dong-552451.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ