A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sự thật về thực phẩm đông lạnh và đóng hộp

13:38 | 10/03/2021

Rau quả đông lạnh hay đóng hộp không phải lúc nào cũng ít dinh dưỡng hơn so với rau quả tươi. Thậm chí, việc đông lạnh trái cây, rau xanh còn giúp duy trì hàm lượng dinh dưỡng trong chúng.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19, doanh số thực phẩm đóng hộp tăng cao trên toàn thế giới. Theo trang Stackline thống kê doanh số ở Mỹ, thực phẩm đóng gói tăng đến 200 – 300% tùy mặt hàng.

Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu, rau củ bắt đầu “xuống cấp” ngay sau khi được thu hoạch trong điều kiện tự nhiên. Vì thế, đông lạnh là phương pháp giúp làm chậm quá trình suy thoái và giữ cho dinh dưỡng tiếp tục tồn tại.

Các vitamin như C và B có xu hướng bị mất dần đi sau khi rau quả được thu hoạch. Theo nghiên cứu của Diane Barrett, từng là nhà nghiên cứu khoa học và công nghệ thực phẩm tại Đại học California (Mỹ), một số loại rau củ có hàm lượng vitamin cao hơn khi đông lạnh vì phương pháp này giúp tạm ngưng quá trình ô xy hóa.

Cũng theo thử nghiệm của Diane Barrett, vitamin C ở bông cải xanh hay vitamin A trong cà chua đông lạnh đều cao hơn so với thực phẩm tươi để nhiều ngày.

Rau quả được chế biến lúc tươi ngon nhất, đạt hàm lượng tối đa các chất dinh dưỡng và vitamin, đôi khi còn nhiều hơn các loại rau hay quả tươi được vận chuyển và bảo quản trong thời gian dài. Điển hình như cà chua đóng hộp có nhiều lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh và quan trọng đối với sức khỏe - hơn so với cà chua tươi.

Ảnh minh họa

Rau quả đông lạnh, đóng hộp giúp những người bận rộn nấu ăn nhanh hơn rất nhiều. Chúng sẵn có khi cần, hầu như không bị hư hao và thường rẻ hơn so với các loại còn tươi.

Chế biến có thể dẫn đến sự mất mát chất dinh dưỡng, vitamin sẽ bị hòa tan vào chất lỏng trong các loại đồ hộp nhưng chỉ với một lượng không đáng kể. Nếu bạn sử dụng cả chất lỏng trong hộp, bạn sẽ giữ lại được các chất dinh dưỡng.

Mặc dù có thể có sự khác biệt nhỏ về dinh dưỡng, các loại trái cây và rau quả đông lạnh - đóng hộp nói chung vẫn tốt cho sức khỏe như khi chúng còn tươi. Miễn là bạn xem kỹ các thành phần và tránh những loại có bổ sung thêm muối hoặc đường.

Chúng ta tiêu thụ phần lớn natri từ các loại thực phẩm đóng hộp hoặc rau đông lạnh cũng có thể được thêm muối. Bạn nên chọn nhưng sản phẩm ghi rõ “không chứa muối” trên nhãn hoặc sản phẩm có “muối thấp” để đảm bảo sức khỏe.

Nhiều loại trái cây đóng hộp được ngâm trong si-rô đường mà cơ thể bạn không cần đến lượng đường này.

Thực phẩm đông lạnh và đóng hộp đôi khi đi kèm các loại nước sốt không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên tìm những loại không nước sốt.

Mặc dù sản phẩm tươi thường là lựa chọn ngon nhất và thân thiện hơn với môi trường nhưng các loại đông lạnh và đóng hộp tương tự cũng cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng có giá trị. Bên cạnh đó, thực phẩm đóng hộp còn giúp bạn dễ dàng bảo quản, tiện lợi nấu ăn và tiết kiệm được thời gian.

LAN ANH
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/su-that-ve-thuc-pham-dong-lanh-va-dong-hop-555663.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ