A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm 5 địa phương tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19

14:32 | 12/03/2021

Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Long An là những địa phương tiếp theo được tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, đến ngày 12/3, sau 4 ngày triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19, tổng cộng đã thực hiện tiêm vacxin phòng Covid-19 cho 1.585 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng.

Trong đó, ngày 11/3 có thêm 5 địa phương triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19 là Thành phố Hải Phòng và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Long An với 630 người được tiêm chủng an toàn vacxin phòng Covid-19 trong ngày thứ tư triển khai.

Cụ thể tại 13 cơ sở y tế thuộc 9 tỉnh, thành phố gồm tỉnh Hải Dương (293 người), TP. Hà Nội (163 người), Hưng Yên (69 người), Bắc Ninh (108 người), Bắc Giang (187 người), TP Hải Phòng (61 người), TP.HCM (474 người), Gia Lai (200 người), Long An (30 người).

Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã ghi nhận thêm 4 trường hợp phản vệ độ 2 được xử lý kịp thời và tình trạng sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. Một số trường hợp khác có phản ứng sau tiêm thông thường.

Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm tiếp tục được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các điểm tiêm chủng.

Theo các chuyên gia, việc tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 sẽ giúp bảo vệ mỗi người khỏi bị mắc Covid-19. Sau tiêm, có thể gặp phải một số tác dụng phụ, đây là những dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể  đang xây dựng hàng rào bảo vệ. Các tác dụng phụ này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày, nhưng sẽ biến mất sau vài ngày. Trong khi đó, một số người không có tác dụng phụ.

Nếu sau tiêm, có phản ứng dị ứng nghiêm trọng còn gọi là sốc phản vệ sau khi tiêm mũi đầu tiên của vacin phòng Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) khuyến nghị, không nên tiêm mũi thứ hai của loại vacxin đó nữa.

Trước đó, ngày 24/2, 117.600 liều vacxin AstraZeneca trong lô đầu tiên đã được đưa về Việt Nam thông qua Hệ thống tiêm chủng VNVC. Lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 13 tỉnh thành phố có dịch Covid-19 được triển khai tiêm trước theo Nghị quyết của Chính phủ, bắt đầu từ ngày 8/3.

Nguyễn Thủy

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/them-5-dia-phuong-to-chuc-tiem-vacxin-phong-covid-19-d285961.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ