A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Chó nhiễm vi rút dại cắn 4 người dân

15:06 | 27/06/2024

Sáng ngày 27/6, ông Phạm Văn Thái, Chủ tịch UBND phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi tấn công 4 người dân địa phương, con chó đã bị nhiều người vây đánh chết...

... và được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút dại.

Ông Phạm Văn Thái cho biết, kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng V, Cục Thú y tỉnh xác định con chó dương tính với vi rút dại (mắc bệnh dại). Bốn người dân bị chó cắn đã được tiêm ngừa dại kịp thời. Cơ quan chức năng phường Tân Lợi đang trích xuất camera tìm chủ nhân của con chó này.

Chó dại lao vào tấn công người dân phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

Trước đó, vào chiều 25/6, một con chó màu đen, nặng khoảng 15kg bất ngờ lao vào tấn công 4 người trên đường. Người dân bị cắn vào tay, chân và một cụ bà bị chó cào vào ngực.

Chị N.T.N. (44 tuổi) là 1 trong số 4 nạn nhân bị con chó đen cắn cho biết, khi đang đứng tại đường Đỗ Xuân Hợp (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) thì bất ngờ bị một con chó màu đen xông đến cắn vào tay gây chảy máu. Chó xông vào tấn công bất ngờ khiến chị N. và mọi người không kịp phản ứng, sau khi bị cắn chị N. liền tới trạm y tế sơ cứu và đi tiêm ngừa.

Hiện những người dân bị chó dại cắn vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại gia đình và tiêm vắc xin phòng dại.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202406/tp-buon-ma-thuot-cho-nhiem-vi-rut-dai-can-4-nguoi-dan-a820fbe/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ