A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần thận trọng để có thực phẩm an toàn

16:12 | 18/03/2021

Sau Tết Nguyên Đán, một lượng lớn hàng hóa, nhất là các loại thực phẩm tồn dư thường được đưa ra thị trường tiêu thụ.

 Vì vậy, bên cạnh cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, mỗi người dân cần thận trọng trong việc mua hàng hóa, thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho gia đình.

Với thực tế trên, hiện nay Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, các huyện, thành phố đang tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Công tác kiểm tra chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, các nhà phân phối, siêu thị, chợ truyền thống... và kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng...

Kiểm tra hạn sử dụng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm dưới nhiều hình thức, như truyền thông trực tiếp, lưu động, phát qua hệ thống loa truyền thanh của thôn, xã. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng nguồn gốc nguyên liệu, điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn, không mua, tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết...

Theo bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, toàn huyện hiện có 17.870 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết, huyện đã thành lập các đoàn liên ngành cấp huyện, cấp xã tăng cường kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên toàn địa bàn. Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo hệ thống chuyên trách cơ sở chuẩn bị nội dung để phát thanh tuyên truyền theo định kỳ trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kiểm tra quy trình sản xuất, bảo quản thực phẩm tại Công ty TNHH MTV Bazan  Đắk Nông ở TP. Gia Nghĩa

Chị Nguyễn Thị Hoa ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho biết: “Tôi nghĩ, sau Tết, lượng thực phẩm, hàng hóa nhu yếu phẩm còn tồn lại khá nhiều nên nếu chọn lựa, bảo quản không đúng cách, rất dễ gây ngộ độc. Vì vậy, để bảo đảm sức khỏe cho gia đình, mọi người không nên sử dụng thực phẩm ở những hàng quán tạm bợ, không có tủ kính, người chế biến thực phẩm không đáp ứng đủ các yêu cầu vệ sinh”.

Tương tự, chủ cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Với tiêu chí sạch và bảo đảm sức khỏe cho mỗi gia đình, chúng tôi luôn chú trọng đến nguồn gốc của thực phẩm, luôn có hệ thống tủ mát bảo quản thực phẩm đã sơ chế, chỉ sử dụng trong ngày theo đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt, trong khâu sơ chế thực phẩm, nhân viên luôn đeo khẩu trang, bao tay và đồ bảo hộ theo quy định của an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng thì trách nhiệm, ý thức trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình, mỗi người dân cần thận trọng lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thời hạn sử dụng hơn nữa, tránh các trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra.

Bài, ảnh: Ngô Đồng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/can-than-trong-de-co-thuc-pham-an-toan-85157.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ