A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

15:20 | 02/04/2021

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vừa phẫu thuật thành công cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 28-3, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Đ.V.C (trú tại huyện Buôn Đôn) vào cấp cứu trong tình trạng bị đâm vào vùng ngực trái, mất nhiều máu, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Sau khi được cấp cứu truyền dịch nâng huyết áp, thở ô xy, xét nghiệm máu, bệnh nhân được chuyển vào phẫu thuật gấp. Quá trình phẫu thuật, sau khi mở ngực, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có vết thương xuyên thấu ngực thùy trên phổi trái, thủng tâm nhĩ trái khoảng 1 cm. Sau một tiếng đồng hồ vừa mổ vừa truyền 3 đơn vị máu, hồi sức tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Hiện tại, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe tiến triển tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Bác sĩ Đào Anh Dũng kiểm tra tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh: Q.Nhật

Theo bác sĩ Chuyên khoa II Đào Anh Dũng, Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, vết thương thủng tim - phổi là thương tổn rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hô hấp, tim mạch, nếu không cấp cứu kịp thời, bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng choáng không hồi phục, có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề. Do đó, ca phẫu thuật vết thương tim phổi rất phức tạp, đòi hỏi phải có êkip phẫu thuật - gây mê hồi sức có trình độ chuyên môn cao. Trong trường hợp này, bệnh nhân đã mất 2 lít máu, nếu không kịp thời cung cấp đủ lượng máu cũng có nguy cơ trụy tim mạch, suy đa tạng, nguy cơ tử vong cao. Song, nhờ kích hoạt quy trình báo động đỏ, trong đó có sự phối hợp nhịp nhàng, khẩn trương của ê kip phẫu thuật - gây mê hồi sức và các khoa khác đã giúp cuộc phẫu thuật thành công.

Kim Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202104/cuu-song-benh-nhan-bi-dam-thung-tim-5730193/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ