A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các loại Vitamin cần thiết cho phụ nữ

07:24 | 16/08/2014

Vitamin là những chất hữu cơ cần thiết nhằm duy trì sức khỏe của con người; nó có trong nhiều loại thực phẩm ăn uống hằng ngày.

Do không quan tâm và thiếu hiểu biết, trên thực tế có không ít phụ nữ thường bị thiếu hụt một vài loại vitamin nào đó. Sau đây là những thông tin bổ ích về từng loại vitamin riêng biệt và những loại thực phẩm chứa các loại vitamin khác nhau mà phụ nữ nên dùng hằng ngày:

Vitamin A: Tăng cường thị lực, giúp bảo vệ các màng tế bào và tạo làn da mịn màng. Vitamin A có tác dụng kích thích hệ miễn dịch của cơ thể và giúp quá trình làm lành vết thương nhanh hơn. Nó cũng giúp hình thành xương và tăng trưởng hormon. Không chỉ có thế, nếu trong thời kỳ mang thai phụ nữ hấp thu đầy đủ vitamin A sẽ giúp tránh được các dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Có thể sử dụng vitamin A từ những sản phẩm tự nhiên có màu đỏ như cà rốt, hay rau sẫm màu như bông cải.

Vitamin B tổng hợp: Gồm Thiamin (vitamin B1), riboflavin (vitamin B2), niacin (vitamin B3), pyridoxine (vitamin B6), acid folic (vitamin B9), cyanocobalamin (vitamin B12), acid pantothenic (vitamin B5), Biotin (vitamin B7) cũng như choline. Các loại vitamin này giúp cân bằng lượng homocysteine trong cơ thể nhằm bảo vệ các thành động mạch, đồng thời cũng quan trọng cho sức khỏe tối ưu của tim phụ nữ, tăng cường sức khỏe cho tóc và da. Vitamin B tổng hợp có trong rau quả xanh như bông cải; thịt cũng là nguồn vitamin B dồi dào, vì thế một số người ăn chay thường hay bị thiếu vitamin B.

Vitamin C: Có vai trò giữ cho da khỏe mạnh và trẻ trung. Nếu cung cấp lượng vitamin C đều đặn sẽ giảm được nguy cơ mất sụn, cũng như giảm tốc độ tiến triển bệnh viêm khớp xương. Vitamin C có nhiều trong tất cả các loại quả họ cam quýt như: cam, chanh và các loại trái cây tương tự.

Vitamin D: Phụ nữ được cung cấp đầy đủ vitamin D, cũng như thường xuyên phơi nhiễm ánh nắng mặt trời thì ít có nguy cơ phát triển ung thư vú hơn những người không có đủ vitamin D. Việc phơi nhiễm ánh sáng mặt trời giúp hình thành nguồn vitamin D tự nhiên cho cơ thể - là chất rất cần thiết cho khớp và xương. Vitamin D có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, cá, gan…

Vitamin E: Vitamin E có nhiệm vụ hỗ trợ chức năng tim, cơ bắp, thần kinh, tế bào, tóc và da. Nó còn có vai trò điều trị trầm cảm và bệnh thiếu máu có hiệu quả. Vitamin E có trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, cũng như các quả hạch.

Vitamin K: Là “phép màu nhiệm” cho sức khỏe của xương và giảm nguy cơ gãy xương hông. Ngoài ra, nó còn giúp máu đông lại, chính vì vậy các bệnh nhân trước khi phẫu thuật thường chỉ định dùng loại vitamin này. Vitamin K có nhiều trong các lá cây màu xanh và các sản phẩm của sữa.

“Vitamin X”: “Vitamin X” chỉ là tên gọi hài hước mà một vài bác sĩ vui tính kê đơn cho bệnh nhân về việc tập thể dục. Mặc dù đây không phải là một loại vitamin nhưng rất tốt cho sức khỏe. Với tên gọi “vitamin X” để gợi nhớ cho bạn nên tập thể dục hằng ngày cùng với việc bổ sung các loại vitamin đầy đủ.

Văn Tiến Đạt

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ