A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không chủ quan dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19

08:11 | 11/12/2021

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong tuần qua, cả nước ghi nhận thêm hơn 100.000 ca mắc mới (57.538 ca cộng đồng, chiếm 57% số mắc mới).

So với tuần trước, số mắc trong cộng đồng tăng 10%, số ca khỏi bệnh tăng 66,5%, số ca nặng, nguy kịch tăng 16,2%. So với tháng trước, số ca cộng đồng cả nước tăng 203%, số ca đang điều trị tại bệnh viện tăng 153%, số ca nặng, nguy kịch tăng 62,2%.

Đến nay tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, số ca mắc cộng đồng và tử vong tiếp tục có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước. Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là người dân chủ quan, lơ là thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ở những khu vực dễ lây lan, như hàng quán, chợ dân sinh, khu chung cư...

Ví dụ, mới đây, ngày 9/12, Tổ tuần tra của Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện cơ sở kinh doanh Monaza 194 Trần Duy Hưng, có dấu hiệu lén lút hoạt động, vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong quán có khoảng 120 khách đang ăn uống. UBND phường Trung Hòa đã chỉ đạo lực lượng y tế địa phương phối hợp với Công an phường Trung Hòa tiến hành test nhanh Covid-19 đối với số khách tại cơ sở và kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Bước đầu, qua test nhanh, lực lượng chức năng xác định có 4 khách dương tính với virus SARS-CoV-2...

Nhiều chuyên gia cho rằng một trong những nguyên nhân của tình trạng người dân chủ quan, lơ là thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đó là tâm lý yên tâm khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Theo PGS. TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam: Nhiều người chủ quan vì đã có 1-2 lần xét nghiệm âm tính, thậm chí nghĩ mình đã tiêm một mũi vaccine thì không thể nhiễm bệnh. Đó thực sự là sai lầm. Bởi tiêm xong mũi một miễn dịch kém, đủ 2 mũi mới đủ miễn dịch, nhưng miễn dịch này chỉ giúp giảm sự lây nhiễm chứ không bảo đảm 100% không lây nhiễm. Người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 nếu nhiễm SARS-CoV-2 đi tới vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp có thể lây lan cho người chưa tiêm vaccine và gây bùng phát dịch.

Việc thực hiện “5K” vẫn đã, đang và sẽ là biện pháp cần phải duy trì thì mới bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch. Nếu người dân chủ quan, vẫn ra đường, tụ tập nơi đông người khi không có việc thực sự cần thiết rất có thể phải trả giá bằng sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng.

GIA BẢO

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/khong-chu-quan-du-da-tiem-du-2-lieu-vaccine-ngua-covid-19-5674944.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ