A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện đa khoa tỉnh: Nâng cao y đức, gây dựng niềm tin với người bệnh

09:12 | 22/09/2014

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, phấn đấu thực hiện tốt 12 điều y đức để gây dựng niềm tin với nhân dân.

Đến BVĐK tỉnh, điều dễ nhận thấy là khu vực tiếp đón bệnh nhân đã thay đổi nhiều so với trước. Ngoài việc bố trí phòng ốc thông thoáng, có biển hướng dẫn rõ ràng, để tránh tình trạng bệnh nhân chen lấn khi đăng ký khám bệnh, Bệnh viện còn lắp đặt hệ thống tự động gọi tên bệnh nhân. Với lập trình tự động xếp số và gọi số theo đúng thứ tự của hệ thống này, người bệnh đến khám bệnh chỉ cần in số tự động và ra ghế ngồi chờ bảng số điện tử thông báo số thứ tự, đến số của ai thì người đó lên làm thủ tục khám bệnh. Cùng với những đổi thay ở khu vực khám bệnh, thời gian qua, Bệnh viện còn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý tại tất cả các khoa, phòng, cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không cần thiết để tạo thuận lợi cho người bệnh. Trao đổi với Ban Giám đốc Bệnh viện được biết, từ nhiều năm nay, Bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Bệnh viện và khám chữa bệnh tại các khoa, phòng. Theo đó, việc tiếp nhận bệnh nhân, quản lý bệnh nhân, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kê đơn… đều được thực hiện trên máy tính. Hệ thống máy vi tính sẽ quản lý bệnh nhân nội trú (nhập viện, xuất viện, chuyển khoa, dự trù thuốc, kết quả cận lâm sàng), viện phí nội trú, dược nội trú, phòng giường, lưu trữ hồ sơ bệnh án và quản lý vật tư... Những giải pháp này đã giúp Bệnh viện thực hiện khám bệnh nhanh hơn, hiệu quả hơn, giảm bớt phiền hà, thời gian chờ đợi cho người bệnh và nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ y bác sĩ.

Cấp cứu người bệnh tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cấp cứu người bệnh tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Song song với việc cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, BVĐK tỉnh còn phát động thực hiện quy tắc ứng xử, y đức trong đội ngũ nhân viên với mong muốn mỗi y, bác sĩ đều không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thể hiện được tinh thần, thái độ làm việc, chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Cụ thể, Ban Giám đốc Bệnh viện đã phối hợp với Công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua, tổ chức ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế với các khoa, phòng. Đồng thời, Bệnh viện cũng thành lập số điện thoại đường dây nóng, gắn hệ thống camera quan sát để theo dõi, giám sát các hoạt động của đơn vị. Thông qua đường dây nóng, Ban Giám đốc Bệnh viện trực tiếp thu nhận những ý kiến thắc mắc cũng như khen ngợi các cá nhân có tinh thần thái độ phục vụ tốt; ghi nhận góp ý của người bệnh đối với công tác khám chữa bệnh tại đơn vị, thái độ của cán bộ, nhân viên Bệnh viện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Những cách làm này đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong toàn Bệnh viện và tăng thêm sự hài lòng của người bệnh. Điều này có thể thấy rất rõ tại Khoa Nội tim mạch. Xác định lấy bệnh nhân là trung tâm, nâng cao y đức người thầy thuốc là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngoài việc phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, nhân viên, không ngừng cải tiến lề lối, phương pháp làm việc theo phương châm “phục vụ hết bệnh nhân chứ không hết giờ”, Khoa Nội tim mạch đã thường xuyên cắt cử các y, bác sĩ trong Khoa tham gia học tập trau dồi chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị. Nhờ vậy, đến thời điểm này đội ngũ y bác sĩ của Khoa Nội đã làm chủ được nhiều kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới phục vụ khám và điều trị các ca bệnh nặng và khó như: Holter huyết áp, Holter điện tim, điện tim gắng sức, siêu âm tim, đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn… giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị. Không những thế, mới đây cán bộ, y bác sĩ và nhân viên trong Khoa còn đóng góp tiền và vận động các nhà hảo tâm tài trợ để phẫu thuật duy trì sự sống cho 3 bệnh nhân bị bệnh rối loạn dẫn truyền trong tim nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên từ chối điều trị, gây nguy hiểm đến tính mạng. Khi nói về nghĩa cử cao đẹp này, bác sĩ Ngô Văn Hùng, Trưởng khoa Nội tim mạch cho rằng: “Đó là trách nhiệm của người thầy thuốc đối với người bệnh”. 

Phải nói rằng, mỗi ngày tại BVĐK tỉnh, mối quan hệ giữa thầy thuốc với bệnh nhân có lúc, có nơi chưa đúng mực; đôi khi vẫn có người bệnh phàn nàn về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, song, những thiếu sót này đã và đang được Ban Giám đốc Bệnh viện chấn chỉnh kịp thời, những trường hợp có hành vi tiêu cực trong khám chữa bệnh, gây phiền hà cho người bệnh đều bị xử lý nghiêm khắc. Từ những cách làm đúng, trúng và phù hợp với thực tiễn của đơn vị, hình ảnh người thầy thuốc với tấm áo blue trắng ở BVĐK tỉnh đã tạo được nhiều thiện cảm và được người dân tin yêu hơn. Đó cũng là niềm động viên, khích lệ đối với đội ngũ y, bác sĩ nơi đây.

Kim Oanh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ