A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiêm đầy đủ các loại vắc xin để bảo vệ trẻ từ sớm

10:29 | 27/05/2022

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không ít bậc cha mẹ trì hoãn việc tiêm các loại vắc xin phòng bệnh khác cho trẻ, dẫn đến nguy cơ các loại bệnh truyền nhiễm như tay chân miệng, sởi, viêm não, thủy đậu tăng lên…

Do đó, bên cạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, trẻ cần được tiêm đầy đủ các loại vắc xin khác để tránh nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Theo chị Đinh Thị Quyên, Trưởng Trạm y tế phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), thời gian gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, số lượng trẻ đến trạm tiêm chủng các loại vắc xin nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng có phần giảm hẳn so với trước.

Trong đó, người dân có tâm lý sợ lây nhiễm Covid-19 mà lơ là phòng các bệnh truyền nhiễm khác cho trẻ. Điều này ít nhiều đã làm ảnh hưởng tới mục tiêu tiêm chủng ở trẻ hàng năm cũng như gây ảnh hưởng đến việc phòng bệnh cho trẻ…

Các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh hiện có

Bác sĩ Tôn Thị Kim Kiều, Phó Trưởng Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) chia sẻ: "Hiện nay, nhiều phụ huynh lo lắng hoặc trì hoãn lịch tiêm các loại vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ để chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19, khiến trẻ mất đi cơ hội được bảo vệ từ sớm. Các nghiên cứu hiện nay cho thấy, không có mối lo ngại nào về tính an toàn và hiệu quả khi tiêm đồng thời vắc xin phòng Covid-19 và các loại vắc xin khác hoặc tiêm trong khoảng thời gian gần nhau”.

 

Bác sĩ Tôn Thị Kim Kiều lưu ý, việc trẻ quay lại trường, cộng với thời tiết giao mùa, các bệnh tay chân miệng, sởi, cúm, viêm não, thủy đậu, tiêu chảy cấp… gia tăng là điều tất yếu. Do đó, tiêm chủng vắc xin cho trẻ để tạo miễn dịch, kháng lại các vi rút, vi khuẩn gây bệnh trong một thời gian dài hoặc suốt đời là điều vô cùng cần thiết.

 

Nếu trẻ không tiêm đủ mũi, khả năng miễn dịch càng giảm, thậm chí về không. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh hiện có, giúp trẻ được bảo vệ an toàn, mạnh khỏe khi cuộc sống đang trở lại bình thường.

Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, tỷ lệ trẻ tử vong do Covid-19 thấp hơn nhiều so với các bệnh truyền nhiễm đã có vắc xin phòng ngừa như sởi, bạch hầu, ho gà, viêm não...

Đặc biệt, nhiều loại vắc xin chỉ có cơ hội tiêm một lần trong đời, nếu quá tuổi sẽ không đạt hiệu quả tối ưu hoặc không có tác dụng như vắc xin phòng lao, viêm gan B sơ sinh, tiêu chảy cấp do rotavirus, vắc xin “5 trong 1”, vắc xin “6 trong 1”, vắc xin phế cầu…

Bài, ảnh: Ngô Đồng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/y-te-suc-khoe/tiem-day-du-cac-loai-vac-xin-de-bao-ve-tre-tu-som-93220.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ