A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Viêm họng và cách điều trị

10:12 | 19/11/2014

Họng là cửa ngõ của đường tiêu hóa và đường hô hấp, tiếp xúc thường xuyên với các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài vào như: không khí, thức ăn, nước uống nên dễ xảy ra viêm họng. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm họng mạn tính sẽ có nguy cơ biến c

Bệnh viêm họng cấp tính:

Nguyên nhân gây bệnh: Thời tiết ẩm, lạnh là nguyên nhân khiến liên cầu khuẩn phát triển gây viêm họng. Có nhiều loại nhưng thường gặp nhất là viêm họng đỏ. Bệnh rất dễ lây truyền qua đường hô hấp  vào mùa lạnh.

Triệu chứng của bệnh viêm họng cấp tính: Bệnh nhân đột ngột sốt cao 39-400C, ớn lạnh, nhức đầu, kèm theo đau rát họng, nuốt đau, cảm giác vướng ở cổ khiến bệnh nhân khạc, nhổ nhiều nhất là hay hắng giọng vào buổi sáng, khô cổ, khát nước. Ngoài ra có thể bệnh nhân bị đau nhức mình mẩy, giọng nói có thể bị thay đổi, nếu khám họng có thể thấy niêm mạc họng đỏ, bệnh nhân có triệu chứng sụt sịt, tắc mũi và chảy nước mũi. Bệnh kéo dài 3-7 ngày rồi tự khỏi, nhiệt độ cơ thể giảm nhanh và các triệu chứng như nhức đầu, sổ mũi, đau họng cũng giảm dần. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bội nhiễm, đôi khi gây biến chứng viêm tai giữa, viêm xoang… Ở trẻ em khi bị viêm họng cấp, nếu không được điều trị dứt điểm, có thể chuyển sang viêm họng mạn. Ngoài những biến chứng kể trên còn có thể bị ảnh hưởng tới tim, khớp, thần kinh.

Phương pháp điều trị và phòng bệnh: Chủ yếu điều trị triệu chứng và tăng cường sức đề kháng của cơ thể như các thuốc giảm đau hạ nhiệt, bổ sung các vitamin B, C. Trường hợp nếu có dấu hiệu bội nhiễm thì bắt buộc phải sử dụng kháng sinh phù hợp, theo chỉ dẫn của bác sĩ. Để phòng bệnh viêm họng chủ yếu là giữ ấm cơ thể, nhất là giữ ấm cổ, ngực, gan bàn chân; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc ăn đủ chất; vệ sinh răng miệng sạch sẽ; nên mang khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường bụi bặm, khói thuốc… tránh ăn uống những thức ăn, nước uống quá lạnh. Nên súc miệng thường xuyên bằng nước muối loãng và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Viêm họng mạn tính: Là tình trạng phản ứng của viêm niêm mạc họng đối với tình trạng viêm nhiễm họng kéo dài. Trời lạnh càng làm cho bệnh trở nên dai dẳng.

Nguyên nhân: Thường là do các yếu tố kích thích niêm mạc họng lâu dài như viêm mũi - xoang mạn tính; viêm amidan; viêm V.A mạn tính; kích thích bởi hóa chất, bụi, khói thuốc lá, rượu, acid dạ dày trào ngược…

Triệu chứng: Ngoài những triệu chứng như đau rát họng, nuốt khó, ho nhiều vào ban đêm, họng còn tiết ra chất nhày nhiều dẫn đến khạc nhổ thường xuyên…

Phương pháp phòng bệnh: Ngoài việc điều trị căn nguyên, còn phải kiêng thuốc lá, rượu, ăn uống điều độ; hạn chế tiếp xúc một số yếu tố kích thích như bụi, hóa chất, không khí quá khô, quá nóng, quá lạnh… Đối với trẻ nhỏ thì phải kiểm tra, nếu bị viêm V.A nên có biện pháp điều trị sớm.

Hồng Vân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ