A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm nguồn thuốc điều trị tay chân miệng cho các bệnh viện

15:24 | 31/07/2023

Thêm 3.000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch, 21.000 ống thuốc điều trị tay chân miệng sắp được cung cấp cho các bệnh viện

Ngày 31-7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), cho biết dự kiến trong tuần này, Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 sẽ nhập khẩu thêm 3.000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch điều trị bệnh tay chân miệng.

Đối với thuốc tiêm chứa hoạt chất Phenobarbital, Cục Quản lý Dược đã cấp giấy phép nhập khẩu cho Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 và hiện công ty đã nhập khẩu thuốc về Việt Nam với số lượng 21.000 ống.

Thêm nguồn thuốc điều trị tay chân miệng cho các bệnh viện - Ảnh 1.

Các bệnh viện nhi ở TP HCM khan hiếm thuốc điều trị tay chân miệng. Ảnh: Đ.Trang

Cục Quản lý Dược yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương liên hệ với các doanh nghiệp kinh doanh dược để kịp thời cung ứng thuốc trên cho nhu cầu điều trị.

Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh cần tăng cường trách nhiệm trong việc đảm bảo cung ứng thuốc, xây dựng nhu cầu thuốc trong thời gian tới, đặc biệt là các thuốc hiếm, không sẵn có, cung cấp thông tin để các doanh nghiệp kinh doanh dược chủ động trong việc tìm kiếm nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc.

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 34.847 trường hợp mắc tay chân miệng; 15 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2022 số mắc giảm 9,7%, tử vong tăng 12 trường hợp. Thời gian qua có sự gia tăng tỉ lệ ca mắc dương tính với chủng Enterovirus 71 (EV71). Chủng virus này thường gây bệnh cảnh nặng và có thể tử vong.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/them-nguon-thuoc-dieu-tri-tay-chan-mieng-cho-cac-benh-vien-20230731145808959.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ