A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ít nhất 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực

14:41 | 06/09/2023

Thừa cân, béo phì ở nước ta đã tăng hơn 2 lần trong 10 năm qua. Nguyên nhân do lối sống tĩnh tại, ít vận động và chế độ dinh dưỡng mất cân bằng...

Tại lễ phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 2 diễn sáng 6-9, GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết béo phì từ lâu đã được Tổ chức Y tế Thế giới và Hiệp hội Y khoa Mỹ công nhận là bệnh mạn tính. Bệnh đòi hỏi phải quản lý và điều trị lâu dài do gây ra rất nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

"Với Việt Nam, trong quá khứ từng có những thông tin rất thú vị rằng người Việt ít béo phì nhất thế giới, nhưng khoảng 10 năm gần đây, tỉ lệ thừa cân, béo phì của chúng ta đã tăng gần hơn 2 lần, tập trung nhiều ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM" - Thứ trưởng Thuấn nhấn mạnh.

Ít nhất 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (thứ 3 từ trái sang), Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, tặng hoa các thành viên hội đồng giám khảo

Một nghiên cứu của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho thấy có ít nhất 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Tình trạng béo phì đang gia tăng nhanh và áp lực lên hệ thống y tế cũng không ngừng lớn hơn.

GS-TS Lê Thị Hương, Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và y tế công cộng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi, cũng chia sẻ lối sống tĩnh tại, ít vận động và chế độ dinh dưỡng mất cân bằng của không ít người hiện nay đã sinh ra các tình trạng nguy hại về sức khỏe như béo phì, các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch… Đây là vấn đề sức khỏe cộng đồng đáng báo động.

Mục đích vận động toàn dân tham gia tập luyện và thực hành dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe, hướng tới giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam.

Ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn", cho biết mỗi câu chuyện trải nghiệm của người dự thi sẽ là một thông điệp, lan tỏa tinh thần thực hành dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học, từ đó hình thành thói quen, lối sống lành mạnh, chủ động phòng tránh bệnh tật, góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc và trí tuệ người Việt.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/it-nhat-30-nguoi-truong-thanh-thieu-van-dong-the-luc-20230906131403908.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ