A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé trai 4 tuổi tử vong do tay chân miệng

15:26 | 12/09/2023

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận bé trai 4 tuổi tử vong vì mắc tay chân miệng.

Theo đó, ngày 8/9, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhi Y.C.M (Nam, 4 tuổi, trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) nhập viện cấp cứu với chẩn đoán ngưng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân/ theo dõi bệnh tay chân miệng độ IV.

Mặc dù các bác sĩ đã tích cực thực hiện các biện pháp cấp cứu cho trẻ nhưng bệnh nhi đã tử vong cùng ngày với chẩn đoán ngưng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân/ theo dõi bệnh tay chân miệng độ IV.

Chăm sóc và điều trị cho bệnh nhi mắc tay chân miệng tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trước đó, người nhà bệnh nhi cho hay, ngày 5/9, trẻ xuất hiện triệu chứng sốt, kèm theo ho, khó thở, mọc mụn nước đỏ ở lòng bàn tay, ban chân và miệng, ở nhà có dùng thuốc không rõ loại nhưng không đỡ. Đến trưa ngày 8/9, trẻ sốt cao, khó thở nhiều, người nhà đưa trẻ đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh tay chân miệng độ 2a biến chứng viêm phổi nặng và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tính đến ngày 12/9, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 1.200 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng với 21 ổ dịch, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong. Đặc biệt, trong những ngày qua, trong mùa tựu trường, số lượng trẻ mắc tay chân miệng gia tăng nhanh chóng, do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ huynh cần nâng cao hơn nữa ý thức, chủ động trong việc phòng tránh bệnh tay chân miệng để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202309/be-trai-4-tuoi-tu-vong-do-tay-chan-mieng-e1f0a35/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ