A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện tác dụng khó tin của vitamin B3 trong bệnh ung thư

10:53 | 19/09/2023

Tương tác bất ngờ giữa tế bào "tiêu diệt tự nhiên" trong hệ miễn dịch và nicotinamide - tức vitamin B3 - hứa hẹn tạo nên đột phá mới trong việc điều trị ung thư.

Theo Medical Xpress, một nhóm nhà khoa học từ Khoa Huyết học, ung thư vầ cấy ghép của ĐH Minnesota (Mỹ) đã tìm ra cách để nâng cao hiệu quả của tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK) có trong cơ thể người nhằm chống lại bệnh ung thư.

Tế bào NK là loại tế bào bạch huyết quan trọng của hệ miễn dịch, phản ứng nhanh trước các tác nhân gây hại. Tế bào ung thư cũng là một "kẻ thù" chúng muốn tấn công, nhưng sức mạnh tự nhiên có hạn.

Phát hiện tác dụng khó tin của vitamin B3 trong bệnh ung thư - Ảnh 1.

Chiết xuất vitamin B3 hứa hẹn tạo đột phá trong cuộc chiến chống ung thư - Ảnh minh họa từ internet

Vì vậy, các nhà khoa học đã xử lý qua chúng bằng một thứ cực kỳ quen thuộc là nicotinamide, còn gọi là niacin hoặc vitamin B3. Vitamin B3 vốn có "ái lực" đặc biệt với tế bào NK nên dễ dàng gắn kết và tăng sức mạnh cho tế bào này, khiến chúng chiến đấu với tế bào hiệu quả hơn.

Trong báo cáo vừa đăng tải trên Science Translational Medicine, các tác giả cho biết họ đã thử nghiệm trên các trường hợp ung thư máu khó điều trị bao gồm bệnh nhân ung thư hạch không Hodgkin tái phát hoặc đa u tủy, thu được kết quả hứa hẹn.

Vitamin B3 đã giải quyết rào cản bấy lâu trong việc ứng dụng tế bào NK để chống lại ung thư máu, bởi một số bệnh nhân dường như không đáp ứng điều trị bằng các liệu pháp tiêu chuẩn.

Các kết quả nói trên thu được từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, trong đó bệnh nhân được điều trị bằng tế bào NK đã được "vũ trang" bằng vitamin B3, kết hợp với kháng thể đơn dòng.

Phân tích sâu hơn, họ nhận thấy vitamin B3 đã giúp bảo vệ các tế bào NK khỏi stress ôxy hóa, đồng thời tăng khả năng xâm nhập vào các hạch bạch huyết.

Nhóm nghiên cứu đang nỗ lực tiến tới các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn hơn.

Anh Thư

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/phat-hien-tac-dung-kho-tin-cua-vitamin-b3-trong-benh-ung-thu-20230919095408255.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ