A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghiên cứu mới: Tuổi thọ, trí nhớ giảm mạnh vì… thiếu nắng

13:52 | 14/12/2023

Thiếu tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên có thể liên quan đến triệu chứng của Alzheimer, căn bệnh nan y ảnh hưởng mạnh tới tuổi thọ và chất lượng sống.

Theo Science Alert, một nghiên cứu mới từ Trường Đại học Y khoa Duy Phường (Trung Quốc) dựa trên 15 thử nghiệm và 600 bệnh nhân cho thấy người lớn tuổi rất nên ra ngoài và tiếp xúc đủ với ánh nắng để duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

Tiếp xúc ít phút với ánh nắng tự nhiên mỗi ngày có thể giúp bệnh nhân Alzheimer chậm tiến triển bệnh, duy trì sức khỏe và tuổi thọ - Ảnh minh họa từ Internet

Trong các thí nghiệm, bệnh nhân được tiếp xúc 30 phút với ánh sáng mô phỏng ánh nắng tự nhiên, nhằm kích thích một vùng não liên quan đến việc điều hòa giấc ngủ và cũng có liên quan đến các khía cạnh của bệnh Alzheimer.

Kết quả dựa trên phân tích dữ liệu của gần 600 bệnh nhân từ 7 quốc gia cho thấy các triệu chứng của bệnh Alzheimer có thể được giảm rõ rệt nhờ việc kích thích vùng não này.

Điều này cũng chỉ ra một "vòng luẩn quẩn" rất dễ gặp ở bệnh nhân mắc vấn đề nan y này: Người bị Alzheimer thường ít đi ra ngoài, và điều này vô tình khiến bệnh của họ dễ diễn tiến phức tạp hơn.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ