A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm 490.600 liều vắc-xin "5 trong 1", sẽ ưu tiên nhóm trẻ nào?

13:47 | 14/12/2023

Vắc-xin "5 trong 1" được ưu tiên cho trẻ chưa tiêm mũi 1; trẻ tiêm mũi 2, mũi 3 bao gồm cả trẻ trên 12 tháng tuổi

Sáng 14-12, Bộ Y tế đã nhận bàn giao 490.600 liều vắc-xin DPT-VGB-Hib (vắc-xin "5 trong 1") do Chính phủ Úc viện trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).

Trước đó, nhằm bổ sung vắc-xin sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Bộ Y tế đã vận động hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế để cung ứng vắc-xin "5 trong 1".

Bộ Y tế nhận biểu trưng 490.600 liều vắc-xin "5 trong 1" từ ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam. Ảnh: Trần Minh

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã có thư gửi Bộ Y tế thông báo Chính phủ Úc viện trợ cho Việt Nam thông qua Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF 490.600 liều vắc-xin "5 trong 1" để triển khai trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Dự kiến, ngày mai, 15-12, số vắc-xin này sẽ về tới Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ Úc cho Chương trình tiêm chủng mở rộng 490.600 liều vắc-xin "5 trong 1" là vô cùng quý và cần thiết để triển khai tiêm chủng cho trẻ em trong thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo việc phân bổ, tổ chức tiêm chủng đúng đối tượng, hiệu quả.

Tại sự kiện, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, gửi lời cảm ơn ngài Đại sứ Úc, Chính phủ Úc đồng hành cùng UNICEF và Bộ Y tế để có nguồn vắc-xin "5 trong 1" kịp thời tiêm chủng cho trẻ em Việt Nam.

Ưu tiên vắc-xin "5 trong 1" cho vùng khó khăn, miền núi

PGS-TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết theo kế hoạch phân bổ vắc-xin, trước mắt sẽ ưu tiên tiêm chủng trẻ chưa được tiêm mũi 1, trong đó ưu tiên cho trẻ có nhóm tuổi nhỏ nhất từ 2 tháng tuổi, sau đó đến trẻ có tháng tuổi lớn hơn bao gồm cả những trẻ trên 12 tháng tuổi.

Thứ hai, tiêm tiếp mũi 2, mũi 3 cho những trẻ chưa tiêm đủ 3 mũi vắc-xin "5 trong 1" bao gồm cả trẻ trên 12 tháng tuổi.

"Số vắc-xin này sẽ được cung ứng tới 63 tỉnh/thành phố. Ưu tiên cung ứng vắc-xin cho các địa phương miền núi, vùng khó khăn để đảm bảo công bằng trong tiếp cận vắc-xin cho trẻ nhỏ" - PGS Hồng nói.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ