A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Sát thủ thầm lặng" liên quan chứng mất trí nhớ và đột quỵ

09:11 | 15/01/2024

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 trên toàn cầu, chiếm khoảng 11% số ca. Khoảng 50 triệu người mắc chứng mất trí nhớ trên toàn thế giới và con số này dự kiến tăng lên khoảng 150 triệu vào năm 2050.

Đột quỵ và chứng mất trí nhớ thường được xem là hệ quả tự nhiên của dân số già. Đáng chú ý, các nhà khoa học ở Anh ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy ô nhiễm không khí góp phần gây ra chứng mất trí nhớ và bệnh lý về não

Theo báo The Guardian (Anh), hơn 413.000 người đã tham gia dự án nghiên cứu của Ngân hàng sinh học Vương quốc Anh (UK Biobank) ở độ tuổi 40 - 69 và không mắc chứng mất trí nhớ, ung thư hoặc đột quỵ khi bắt đầu nghiên cứu. Sức khỏe của họ được theo dõi, tập trung vào mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí với quá trình chuyển đổi từ trạng thái khỏe mạnh sang đột quỵ, mất trí nhớ hoặc cả hai. Nghiên cứu cũng thu thập thông tin về lối sống của họ, bao gồm hút thuốc, tập thể dục, uống rượu và chế độ ăn uống, cũng như tình trạng kinh tế - xã hội.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ