A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ghi nhận thêm các trường hợp mắc bệnh sởi

16:12 | 24/07/2024

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh sởi tại các huyện Cư Kuin, Buôn Đôn, Krông Búk và TP. Buôn Ma Thuột, trong đó có 3 trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhanh chóng phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện, thành phố triển khai xử lý môi trường bằng hoá chất CloraminB 0,5% tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân bán kính 200m; khử khuẩn đồ chơi, dụng cụ ăn uống, nơi sinh hoạt của trẻ… Đồng thời, tiến hành điều tra, rà soát thống kê tất cả đối tượng dưới 5 tuổi chưa được tiêm chủng, tiêm chưa đủ mũi hoặc không rõ tiền sử đã tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, sởi – rubella; lập kế hoạch, dự trù vắc xin và tổ chức tốt các hoạt động tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng này. 

Bệnh nhi mắc bệnh sởi đang được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Đến nay, 4/5 trường hợp mắc bệnh đã xuất viện, sức khỏe ổn định và không để lại di chứng. Hiện còn bệnh nhi T.N.U.N. (SN 2023, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gia tăng bệnh sởi là do địa phương không đủ vắc xin tiêm phòng bệnh sởi trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024.

Hiện vắc xin đã về đủ, tỉnh đang tập trung rà soát những trẻ chưa tiêm phòng vắc xin tại các địa phương có ca bệnh để tiến hành tiêm bù, tiêm vét. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông để người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng bệnh và chủ động đưa con đến các cơ ở y tế để tiêm phòng.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202407/ghi-nhan-them-cac-truong-hop-mac-benh-soi-1cf04f7/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ