A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo vệ sức khoẻ mùa mưa bão

16:05 | 09/09/2024

Rửa tay thường xuyên với xà phòng, hạn chế dùng tay chạm vào mắt, mũi, miệng, tìm nơi trú khi trời mưa,… là những biện pháp giúp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão.

Tình hình mưa, bão đến sẽ mang theo nhiều nguy cơ về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh liên quan đến nguồn nước ô nhiễm và côn trùng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa bão rất quan trọng để tránh các bệnh nguy hiểm. Mùa mưa kéo dài gây ngập nước, tạo điều kiện cho các bệnh như cảm cúm, sốt xuất huyết, bệnh da liễu và bệnh đường tiêu hóa bùng phát. Để phòng bệnh, HCDC khuyến cáo các biện pháp sau:

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để ngăn vi khuẩn, virus tấn công cơ thể; tránh dùng tay chạm vào mắt, mũi, miệng vì đây là các điểm dễ nhiễm khuẩn. Thay vào đó, dùng khăn sạch lau mồ hôi và nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý.

Ăn chín uống sôi, tránh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh để phòng ngừa ngộ độc. Đồng thời, tăng cường bổ sung vitamin, nhất là C và E, từ hoa quả và rau củ để cải thiện hệ miễn dịch. Uống đủ nước, giúp cơ thể loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa cảm cúm. Phòng chống muỗi và côn trùng, giữ nhà cửa sạch sẽ, khô ráo, sử dụng các biện pháp diệt muỗi và tránh đọng nước.

Song song đó, tập thể dục đều đặn, cần lựa chọn môn thể thao phù hợp trong nhà để tăng sức đề kháng. Tránh vùng ngập nước, nhằm hạn chế tiếp xúc với nước bẩn có thể gây nhiễm bệnh da liễu hoặc tiêu chảy. Đặc biệt, khi trời mưa cần tìm nơi trú ẩn, tránh những nơi nguy hiểm như gốc cây, cột điện.

Tuân thủ các biện pháp này sẽ giúp gia đình bảo vệ sức khỏe hiệu quả trong mùa mưa bão kéo dài gây ra tình trạng ngập nước, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của con người, gây các bệnh như cảm cúm, sốt xuất huyết, bệnh da liễu, các bệnh đường tiêu hóa, bệnh đau mắt đỏ...

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ