A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín đồ môn" Thể thao vua" thao thức cùng trái bóng tròn

07:57 | 26/08/2015

Một mùa giải vô địch quốc gia (VĐQG) châu Âu nữa đã bắt đầu, tín đồ làng túc cầu giáo trên khắp thế giới đang hướng về các sân cỏ châu Âu để dõi theo trái bóng tròn. Hòa chung không khí đó,...

vào mỗi dịp cuối tuần, người hâm mộ bóng đá tại Đắk Lắk cũng thức thâu đêm bên màn hình tivi để đón xem những trận cầu đỉnh cao ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu...

Đối với môn “thể thao Vua” của giải VĐQG châu Âu, người hâm mộ Việt Nam nói chung, Đắk Lắk nói riêng chỉ có thể chiêm ngưỡng những màn tranh tài đỉnh cao trên sóng truyền hình. Dù xem ở đâu đi chăng nữa, tất cả cũng đều có chung một điểm đó là tình yêu, niềm đam mê với trái bóng tròn. Trước đây, người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh phải chờ đợi khoảng 4 năm mới được một lần thưởng thức những màn so tài đỉnh cao của các đội bóng thi đấu tại World Cup (giải vô địch thế giới) hay Euro (giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu). Tuy nhiên, trước sự lớn mạnh của các làn sóng truyền hình, một vài năm trở lại đây, người hâm mộ trái bóng tròn ở Việt Nam đã không phải chờ đợi lâu mà cũng có thể thưởng thức các trận cầu kịch tính, hấp dẫn của các cầu thủ đẳng cấp tại các giải bóng đá, đặc biệt là giải VĐQG châu Âu. Số lượng người thường xuyên theo dõi các giải VĐQG châu Âu hiện nay khá đông, trong đó đa phần là nam giới. Vì thế mà có người đã từng nói vui rằng: Trái tim đàn ông thời nay được chia làm 4 ngăn, trong đó một phần cho công việc, một phần cho gia đình, một phần cho bạn bè và phần còn lại dành cho bóng đá!

Các cổ động viên đang theo dõi một trận đấu tại quán cà phê ở TP. Buôn Ma Thuột.

Giải bóng đá được nhiều người yêu thích và thường xuyên theo dõi vào dịp cuối tuần là: Ngoại hạng Anh (Premier League), tiếp đến là Tây Ban Nha (La Liga), Đức (Bundesliga), Italya (Serie A) hay Pháp (Ligue). Những ngày này, vào các đêm cuối tuần không khó để nhận ra sự sôi động, náo nhiệt ở các quán cà phê bóng đá khi có hàng trăm người hâm mộ đủ mọi thành phần, lứa tuổi tụ hội theo dõi các trận đấu đang diễn ra. Trong các cuộc gặp gỡ, trò chuyện “trà dư tửu hậu” sau giờ làm việc căng thẳng của cánh mày râu, có thể nhận thấy câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất chính là sự khởi đầu của một mùa giải VĐQG châu Âu, chủ đề xoay quanh trái bóng tròn như: chất lượng chuyên môn từng giải đấu, lực lượng nhân sự các đội bóng, thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè vừa qua… Nhiều người trong số đó còn chọn cho mình một đội bóng làm “thần tượng” và khi đội thi đấu dù bận rộn đến đâu cũng sẵn sàng gác lại mọi việc để hướng ánh mắt lên màn hình tivi, hồi hộp dõi theo từng bước chạy của cầu thủ trên sân. Anh H.T.S - một fan của đội bóng “Pháo thủ” thành Luân Đôn-Arsenal cho biết: “Ở giải Ngoại hạng Anh năm nay, tôi cho rằng Chelsea là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch bởi Man City tuy là đội bóng mạnh nhưng còn thiếu chiến lược gia giỏi, Arsenal thiếu bản lĩnh để đem đến chức vô địch… Còn ở Cup C1 châu Âu (Champions League), nước Anh năm nay sẽ rất mạnh và sẽ có nhiều đội tiến xa bởi các đội bóng Anh ở mùa chuyển nhượng vừa qua đã rất “chịu chi” khi bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ các cầu thủ đẳng cấp. Trong nhóm 4 đội mạnh nhất nước Anh bây giờ, Chelsea vẫn là đội chơi ổn định nhất dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha Mourinho. Vì vậy, cơ hội vô địch của đội bóng này rất lớn. Tuy nhiên, các đội bóng khác như Bayer Munich (Đức), PSG (Pháp) hay Real Madrid và Bacerlona (Tây Ban Nha) cũng đều là những đội bóng mạnh, ứng viên cho ngôi vô địch”.

Nhu cầu thưởng thức bóng đá tăng cao, các dịch vụ “ăn theo” cũng đua nhau mọc lên nhằm đáp ứng thị hiếu “thượng đế”, mà nhiều nhất là cà phê bóng đá. Chủ một quán cà phê bóng đá K+ khu vực Công viên Phù Đổng (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: "Nhằm thu hút khách đến quán thưởng thức các trận cầu đỉnh cao ở các giải VĐQG châu Âu, mới đây quán chúng tôi đã được mở rộng, mua sắm thêm bàn ghế, tivi màn hình lớn, hình ảnh sắc nét, sẵn sàng mở cửa 24/24 giờ. “Thượng đế” khi đến quán cà phê bóng đá được phục vụ tận tình, chu đáo mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào, ngoài ra còn được cập nhật tin tức về từng trận đấu trên các trang báo thể thao hằng ngày, được lướt sóng wifi miễn phí và đặc biệt là được hòa mình vào không khí cổ vũ cuồng nhiệt cùng nhiều người hâm mộ khác”. Không chỉ bỏ ra số tiền lớn để trang bị nhiều trang thiết bị thu thanh, thu hình đạt chuẩn, nhiều quán cà phê còn tuyển đội ngũ tiếp viên có bề ngoài ưa nhìn, tháo vát nhằm phục vụ “thượng khách” chu đáo hơn trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Khi trái bóng tròn bắt đầu lăn trên khắp các sân cỏ châu Âu, anh L.Đ.P (TP. Buôn Ma Thuột) cùng các “chiến hữu” đã chọn cho mình một quán cà phê bóng đá quen thuộc để “hẹn hò” vào dịp cuối tuần. Khi đội bóng mình yêu mến thi đấu, dù đêm khuya hay nửa đêm về sáng, anh và một số bạn bè thân hữu lại tụ hội tại quán quen để cùng nhau theo dõi trận đấu và cổ vũ cho các cầu thủ. Bởi theo anh, mặc dù mới mới đây anh đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để lắp truyền hình vệ tinh K+ cho tivi nhà mình, nhưng xem bóng đá mà xem một mình thì không hào hứng. Với lại, nhà anh lại có con nhỏ nên xem bóng đá mà không được hò hét, bình luận với bạn bè về các tình huống bóng thì còn gì là thú vị! Cũng theo anh P, các giải VĐQG châu Âu thường diễn ra vào dịp cuối tuần với nhiều khung giờ khác nhau và chủ yếu là buổi tối nên không làm ảnh hưởng nhiều đến công việc. Tuy vậy, để được đắm mình vào những trận cầu sôi động, trước mỗi trận đấu anh tranh thủ ngủ bù và hẹn đồng hồ thức dậy đúng giờ để giữ sức, ngoài ra còn phải sắp xếp công việc gia đình và cơ quan một cách khoa học để ra quán tán gẫu và xem bóng đá với bạn bè. 

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ