A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gặp chàng trai "làm xiếc" với bóng

08:09 | 29/05/2017

Vài năm trở lại đây, bóng đá nghệ thuật đã trở thành môn thể thao được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi sự khỏe khoắn, phóng khoáng và chất nghệ sĩ của nó. Và Lê Ngọc Hùng là một trong số đó.

Sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm thứ 2, hệ vừa học vừa làm Trường Trung cấp Luật Đắk Lắk, con đường đến với bóng đá nghệ thuật của Lê Ngọc Hùng như là một cơ duyên. Với đam mê môn thể thao vua, từ bé Hùng đã say sưa với quả bóng tròn. Cách đây hơn 2 năm, một lần tình cờ vào mạng Internet, Hùng xem được những pha bóng đẹp mắt của những người chơi bóng nghệ thuật. Bị mê hoặc bởi sự ảo diệu của bóng đá nghệ thuật, Hùng quyết tâm theo đuổi môn thể thao mới mẻ này. Hùng chia sẻ, tâng bóng nghệ thuật gần như không có giới hạn về tuổi tác, giới tính, nền tảng thể hình, thể lực. Môn chơi này cũng không đòi hỏi sân bãi, trang thiết bị phức tạp, mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện, chỉ cần có một quả bóng và một khoảng sân nhỏ và quan trọng nhất là niềm đam mê là có thể tập luyện và chơi được.

Lê Ngọc Hùng biểu diễn tâng bóng nghệ thuật tại một khu vui chơi.

Là một trong những người đầu tiên tại Đắk Lắk tiếp cận với bóng đá nghệ thuật, Hùng chủ yếu tập luyện, học hỏi từ Internet và tự sáng tạo của bản thân chứ không được đào tạo bài bản. Hùng xem clip trên Youtube rồi tự mang bóng ra tập, có khi mất vài tháng mới được một động tác. Hành trình từ lúc làm quen với trái bóng, tập luyện như một đam mê đến  lúc biểu diễn thành thạo là khoảng thời gian khá dài và nhiều gian nan.

Sau khoảng 2 năm kiên trì tập luyện, Hùng tự tin biểu diễn từ những kỹ thuật cơ bản như tâng bóng bằng đầu, mu bàn chân, lòng bàn chân, xoay bóng bằng ngón tay, đảo chân quanh trái bóng trên không cho đến những kỹ thuật khó hơn như cân bóng bằng đầu, giữ bóng bằng lưng, ngực, tâng bóng bằng cẳng chân, đầu gối... tại các trường học và những sự kiện nhỏ. Đến năm 2016, nhận thấy kỹ năng xử lý bóng đã cơ bản hoàn thiện, đủ tự tin “làm xiếc” với quả bóng trên nền nhạc sôi động, Hùng đã đăng ký tham gia Giải vô địch tâng bóng nghệ thuật toàn quốc - VFFC 2016 (Vietnam Freestyle Football Championship 2016) tại Hà Nội. Thật bất ngờ, lần đầu tiên bước ra sân chơi lớn, ở một giải đấu có sự tham gia của 50 thí sinh “sừng sỏ” của bóng đá nghệ thuật trên toàn quốc, Lê Ngọc Hùng đã lọt vào tốp 16 thí sinh xuất sắc nhất. 

Lê Ngọc Hùng “làm xiếc” với quả bóng.

Thành tích đầu đời ấy như là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho chàng trai này thêm yêu và gắn bó với quả bóng tròn. Hùng chia sẻ, nói đến tâng bóng nghệ thuật, nhiều người nghĩ đây là môn thể thao nghệ thuật và người thực hiện được những động tác ấy phải có năng khiếu bẩm sinh. Tuy nhiên, để trở thành một “nghệ sĩ” trình diễn tâng bóng nghệ thuật, yếu tố quan trọng nhất là niềm đam mê và sự kiên trì. Vì vậy, với mong muốn môn thể thao đẹp mắt, bổ ích này được nhiều người biết đến và tập luyện, gần đây cứ sau giờ học là Hùng lại ôm bóng đến Quảng trường 10-3 để tập luyện và trình diễn.

Hùng cho hay, tại đây nhiều bậc phụ huynh đã đưa con họ đến xem và nhờ Hùng hướng dẫn tập luyện nên hy vọng trong thời gian tới ở Buôn Ma Thuột sẽ có nhiều người tập luyện và chơi môn thể thao mới mẻ này…

Quốc Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ