A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Môn thể thao đua xe đạp huyện Krông Bông: Lớn mạnh từ phong trào!

14:36 | 29/10/2013

Đua xe đạp là môn thể thao truyền thống đã mang về cho thể thao Krông Bông nhiều thành tích ấn tượng tại Giải đua xe đạp về nguồn toàn tỉnh được tổ chức hằng năm.

Để có được kết quả đó, các “cua-rơ” đã phải cố gắng rất nhiều và những người làm công tác TDTT huyện đang đặt ra mục tiêu phát triển thế mạnh của môn thể thao này, đặc biệt là vươn đến thể thao thành tích cao.

Các nam VĐV thi đấu tại Giải đua xe đạp về nguồn tỉnh Dak Lak lần thứ 17 - năm 2012.
Các nam VĐV thi đấu tại Giải đua xe đạp về nguồn tỉnh Dak Lak lần thứ 17 - năm 2012.


Phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao đua xe đạp đang phát triển tại nhiều địa phương trên toàn quốc, không chỉ đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe, đây còn là bộ môn thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, so với các môn khác, môn xe đạp thể thao trên địa bàn tỉnh còn rất ít sân chơi. Hằng năm, những người yêu thích bộ môn này chỉ được dịp chứng kiến cuộc tranh tài dành cho các tay đua tại Giải đua xe đạp về nguồn toàn tỉnh.

Vì vậy, môn đua xe đạp ở huyện Krông Bông cũng chỉ phát triển dưới dạng phong trào. Kể từ khi giải đua xe đạp về nguồn tỉnh Dak Lak được tổ chức (năm 1997), huyện Krông Bông luôn tham gia với lực lượng vận động viên (VĐV) hùng hậu từ 10-20 cua-rơ và tham gia đều ở cả 2 nội dung tay ngang và tay cuộc.

Hằng năm phòng Văn hóa – Thông tin (VHTT) huyện có những định hướng cụ thể nhằm phát hiện những nhân tố mới và đào tạo lớp VĐV kế cận cho các môn thể thao nói chung vào môn đua xe đạp nói riêng. Huyện đã thành lập đội đua xe đạp cả nam lẫn nữ để sẵn sàng tranh tài tại giải đua xe đạp về nguồn truyền thống của tỉnh.

Chính vì thế, thành tích mà những VĐV ở môn xe đạp mang về cho thể thao huyện luôn được duy trì và phát triển. 17 lần giải đua xe đạp về nguồn cấp tỉnh được tổ chức thì cũng chừng đó năm đua xe đạp huyện Krông Bông đứng top đầu toàn đoàn. Hằng năm, để chuẩn bị cho giải, Phòng VHTT chỉ có khoảng thời gian gần 1 tháng để tuyển chọn VĐV, luyện tập, tổ chức cho các VĐV đạp xe khảo sát địa hình và đua thử trước khi lên đường tham gia giải.

Sau khi thi đấu xong, các thành viên trong đội lại giải tán. So với các địa phương khác trong toàn tỉnh, VĐV đua xe đạp huyện do khó khăn về kinh phí nên không được tập trung thường xuyên và đào tạo bài bản, phương tiện là do tự sắm, tự tập…

 Tại Giải  đua xe đạp  về nguồn  tỉnh Dak Lak hằng năm,  các VĐV  huyện  Krông Bông luôn đoạt  thành tích cao (Ảnh minh họa).
Tại Giải đua xe đạp về nguồn tỉnh Dak Lak hằng năm, các VĐV huyện Krông Bông luôn đoạt thành tích cao (Ảnh minh họa).

Anh Châu Phan, Phó trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin huyện cho biết: “Nhiều người dân ở đây có sở thích đặc biệt với môn thể thao này nên dù không được hỗ trợ nhiều, họ vẫn hăng say tập luyện và giành được nhiều thành tích ở giải đua xe đạp hằng năm. Trong đó có những “cua-rơ” đã nhiều năm liền tham gia giải và luôn đoạt Huy chương Vàng cá nhân là Nguyễn Quốc, Trần Văn Đoài, Giàng Seo Sà, Giàng Lao Vạn… Ngoài ra, nòng cốt của môn đua xe đạp huyện còn có 1 lực lượng trẻ khác là học sinh các trường học, trong đó đặc biệt là Trường THPT Krông Bông. Đa số học sinh nơi đây do nhà xa hằng ngày phải đạp xe vượt nhiều ki-lô-mét đường rừng để đến trường nên mỗi khi được cử đi tham gia giải đã mang về thành tích cho huyện nhà”.

Xác định đua xe đạp luôn là môn thể thao thế mạnh, huyện Krông Bông cần có sự quan tâm, đầu tư để phát triển hơn nữa, hướng đến những chân trời mới rộng lớn khoáng đạt hơn. Hy vọng, môn thể thao này không chỉ mang vinh quang cho thể thao huyện Krông Bông mà còn góp thành tích cho thể thao Dak Lak trong thời gian tới.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ