A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quyết đấu

08:36 | 27/06/2018

Loạt trận cuối cùng, quyết định những cái tên đi tiếp của 2 bảng E và F diễn ra 21h tối nay và rạng sáng ngày 28/6 hứa hẹn là những trận quyết đấu không khoan nhượng.

Tuyển Đức tự tin giành vé đi tiếp.

Vé chờ phút cuối

Bảng F lúc này thực sự gay cấn khi cả 4 đội đều chưa chắc suất đi tiếp cũng như chưa chắc chắn bị loại. Mexico chiếm lợi thế lớn nhất. Họ cần thêm 1 điểm là chắc chắn cán đích ở ngôi đầu. Việc các cầu thủ Thụy Điển cầm chân Đức 1-1 ở lượt đấu trước cho đến phút 90+4, người ta tưởng rằng cục diện bảng F sẽ sớm ngã ngũ, khi Mexico sẽ là cái tên đầu tiên điền tên mình vào vòng 1/8 sau 2 chiến thắng liên tiếp, còn Hàn Quốc chính thức nói lời tạm biệt với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, bàn thắng quý như vàng của Toni Kroos mang về chiến thắng nghẹt thở cho người Đức đã khiến cuộc đua trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Từ chỗ tưởng như đã hoàn thành nhiệm vụ sớm 1 lượt trận, Mexico vẫn đứng trước nguy cơ bị loại nếu thua đậm Thụy Điển tối nay đồng thời “Cỗ xe tăng” nghiền nát đại diện của châu Á. Nếu kịch bản đó xảy ra, thầy trò Juan Carlos Osorio sẽ rớt xuống thứ 3 và phải xách valy về nước. Trong khi đó đại diện Bắc Âu Thụy Điển, việc để cho người Đức vượt qua đúng vào phút bù giờ cuối cùng là cái kết thực sự tai hại dành cho họ. Để đi tiếp, thầy trò Janne Andersson cần thắng Mexico với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Trong trường hợp chỉ thắng cách biệt 1 bàn, họ cần Đức cũng thắng Hàn Quốc với cách biệt tương tự. Khi ấy, Thụy Điển hơn Đức hoặc Mexico ở thông số: hiệu số, bàn thắng, thẻ phạt.

Thực tế, nếu chỉ có 1 điểm từ tay Mexico, Thụy Điển vẫn có vé đi tiếp, nhưng đấy là trong trường hợp Hàn Quốc bất ngờ thắng Đức. Cho tới lượt trận cuối này, cờ vẫn trong tay Mexico. Sau 2 chiến thắng trước Đức và Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Osorio có nhiều hơn một lựa chọn để có thể giữ vững ngôi đầu bảng đấu cùng chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng CONCACAF dưới quyền HLV Osorio dù chỉ cần 1 trận hòa là hoàn thành mục tiêu nhưng  họ sẽ không nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa. Bởi đó không phải là lựa chọn thông minh nhất là khi Thụy Điển đã bị dồn vào thế chân tường và tập trung tất cả sự cho mặt trận tấn công với hy vọng vượt qua Mexico.

Ở hoàn cảnh đó, tấn công lại là cách phòng ngự tốt nhất. Sau 2 lượt trận, Thụy Điển cho thấy họ không phải là đội bóng giỏi phòng ngự, điều được thể hiện rõ nhất qua tình  huống để Kroos ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng. Trước đó, khung thành của Robin Olsen cũng nhiều lần rơi vào tình trạng chao đảo trong trận đấu với Hàn Quốc.

Trong khi Granqvist không còn nhanh nhẹn vì đã bước sang tuổi 33 thì Lindelöf thiếu thông minh trong các tình huống quyết định. Niềm tin dành cho Mexico còn xuất phát từ việc họ thi đấu rất tốt tại vòng bảng World Cup lần này mà việc vượt qua Đức và Hàn Quốc là minh chứng rõ nét.

Trong khi đó, sự sống bất ngờ hồi sinh với Hàn Quốc. Nếu thắng đậm “Cỗ xe tăng” và Mexico vùi dập Thụy Điển, họ sẽ cùng đội bóng CONCACAF thẳng tiến vào vòng 1/8. Với Đức, nhiệm vụ của họ là đánh bại Hàn Quốc với cách biệt từ 2 bàn trở lên và… mở tiệc ăn mừng. Tinh thần và bản lĩnh của “Cỗ xe tăng” đã lên tiếng đúng lúc đã giúp người Đức trở về từ cõi chết. Cánh cửa đi tiếp trở nên rộng mở với họ khi gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn Hàn Quốc.

Mục tiêu chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng thật đậm để yên tâm giành vé là điều người Đức sẽ đem vào trận. Tương quan lực lượng quá chênh lệch giữa hai đội và nhất là tinh thần của người vừa trở về từ cõi chết của tuyển Đức hoàn toàn có thể khiến Hàn Quốc tiếp tục nhận một trận thua đậm và rời World Cup trong cảnh trắng tay.

Chờ vũ điệu Samba rực cháy

Tại bảng E, Thụy Sĩ sẽ chỉ phải tiếp đội bóng đã bị loại Costa Rica và một chiếc vé là điều gần như đã thuộc về họ khi chỉ cần một kết quả hòa. Chính bởi vậy, Brazil và Serbia (1h ngày 28-6) sẽ phải bước vào cuộc quyết đấu sinh tử. Với việc chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm trên BXH, cả hai đều đang tràn đầy hy vọng bước tiếp vào vòng trong. Chiến thắng là điều mà cả Serbia và Brazil hướng tới. Brazil đã sống trong những phút giây sợ hãi cho đến khi Coutinho và Neymar tỏa sáng ở những phút cuối trong trận đấu với Costa Rica để mang về 3 điểm quý giá cho thầy trò HLV Tite.

Chiến thắng trước Costa Rica đã không chỉ đem về ngôi đầu bảng cho Brazil mà nó còn giúp giải tỏa toàn bộ những áp lực dồn nén cũng như giải phóng tinh thần cho ngôi sao Neymar. Hiện tại, chỉ cần một kết quả hòa trước Serbia, đội bóng áo vàng-xanh sẽ chắc chắn có mặt tại vòng 16 đội. Brazil chắc chắn sẽ còn muốn nhiều hơn thế. Khó khăn với Brazil lúc này đang là chấn thương, khi Danilo và Douglas Costa có khả năng sẽ phải ngồi ngoài do gặp những vấn đề về sức khỏe. Sở hữu hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới như Philippe, Coutinho, Paulinho, Casemiro, Marcelo, đặc biệt là Neymar và nhất là tinh thần đang hưng phấn sẽ giúp những vũ công Samba hoàn toàn có thể làm chủ bảng đấu của mình. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Serbia phải chiến thắng bằng mọi giá trước Brazil thì mới có thể đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng của Kolarov và các đồng đội, khi Brazil chưa bao giờ bị đánh giá là một đội bóng dễ chơi. Rất may cho Serbia là trong trận đấu tới, họ vẫn sẽ có được đội hình mạnh nhất. Serbia sẽ trông chờ rất nhiều vào dàn cầu thủ đang chơi ở những đấu trường đỉnh cao ở châu Âu là Matic, Tadic, Milivojevic, Mitrovic, Ivanovic… để vượt ải khó khăn này. Điểm yếu lớn nhất của Serbia chính là hàng thủ khi bộc lộ nhiều sai sót trong khi hàng công chưa cho thấy sự khởi sắc. Ở lượt đấu đầu tiên, Serbia cũng vượt qua Costa Rica một cách vô cùng nhọc nhằn nhờ sự tỏa sáng của Kolarov.

Các trung vệ của Serbia tỏ ra khá chậm chạp và Matic cũng như Milinkovic-Savic chưa có được sự hỗ trợ nhiều cho hàng thủ. Họ sẽ phải cố gắng rất nhiều khi phải đối đầu những ngôi sao đầy kỹ thuật như Neymar và nhất là Coutinho rất xuất sắc với những pha sút xa và khả năng xâm nhập vòng cấm. Selecao đã giải tỏa được sức ép về tâm lý và không thể phủ nhận họ sở hữu thực lực nhỉnh hơn hẳn so với Serbia.     

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ