A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ai khóc cho Argentina?

09:39 | 26/06/2018

Tâm điểm của lượt trận đêm nay sẽ đổ dồn về cuộc đọ sức giữa Argentina và Nigeria (1h ngày 27/6). Chỉ có 1 điểm nên nếu Argentina để thua hoặc hòa, cú shock không thể tin nổi sẽ đến với họ,...

khi không thể giành cho mình nổi 1 chiến thắng dù sở hữu dàn sao hùng mạnh. Ngược lại, nếu Nigeria để thua, sự tiếc nuối sẽ bao trùm Đại Bàng Xanh trong 1 thời gian dài khi họ chỉ còn cách vòng 1/16 có vài bước chân. 

Messi trước cơ hội cuối.

Đừng khóc cho Argentina

Cục diện bảng D đang vô cùng khó lường. Ngoài Croatia đã chắc suất, chưa đội tuyển nào chắc chắn bị loại. Khe cửa hẹp nhất đang thuộc về Argentina. Họ buộc phải thắng Nigeria trong trận đấu cuối. Thậm chí, Messi và các đồng đội phải hủy diệt đối thủ trong trường hợp Iceland hòa Croatia.

Thế nhưng, lúc này tuyển Argentina đang ở trong tâm bão trước cuộc đại chiến giành vé với Nigeria. Đó là thực tế, buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp nhưng nội tình các vũ công tango đang chìm trong chính biến.

Tình cảnh Argentina lúc này thật là bi đát không xứng với cương vị đương kim Á quân cũng như là ứng viên cho chức vô địch. 1 điểm sau 2 trận đấu và phải nhờ chính Nigeria đánh bại Iceland họ mới còn chút hy vọng giành chiếc vé đi tiếp. Phải có được 3 điểm trước đêm nay ở Saint Petersburg, cùng với việc Iceland không thể đánh bại Croatia thì Messi và các đồng đội sẽ lách qua khe cửa hẹp để tiếp tục hành trình săn tìm cúp vàng thế giới của mình.

Một lối chơi vô hồn, không tinh thần chiến đấu, những sai sót khó đỡ cùng một Messi không có cảm hứng thi đấu nên chẳng thể gánh cả đội tiến lên là những gì họ đã thể hiện. Chính bởi vậy, ngay sau thất bại cay đắng trước Croatia, nội tình tuyển Argentina đã có binh biến khi các cầu thủ có cuộc họp với Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) Claudio Tapia.

Tại cuộc họp này, theo nguồn tin từ báo chí Argentina, đội trưởng Lionel Messi cùng các đồng đội thân thiết được cho là những người cầm đầu cuộc nổi loạn đòi HLV Jorge Sampaoli phải từ chức.

Một số cầu thủ chủ chốt đã nói với chủ tịch Claudio Tapia rằng họ mất niềm tin vào HLV trưởng Jorge Sampaoli. Lão tướng Javier Mascherano được cho là người đã gây sức ép mạnh nhất yêu cầu sa thải cựu HLV của tuyển Chile, trước cuộc chiến sống còn với Nigeria.

Theo các cầu thủ, HLV Sampaoli đã có quyết định sai lầm tệ hại về mặt chiến thuật khi chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ ở trận gặp Iceland sang sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ khi đối đầu với đội tuyển có hàng tiền vệ cực mạnh là Croatia và kết quả ai cũng thấy rõ khi Argentina đã thất bại thảm họa. Điều này giống như giọt nước tràn li và lấy đi hết niềm tin của các cầu thủ lẫn người hâm bộ đội bóng xứ Tango.

Theo những nguồn tin được báo giới Anh và Argentina đăng tải thì các cầu thủ Argentina muốn tự mình xây dựng đội bóng. Theo đó, HLV trưởng Sampaoli bị tước quyền chỉ đạo. Messi và Javier Mascherano sẽ là những người quyết định đội hình ra sân của Argentina ở trận gặp Nigeria. 

Dù ngay sau đó, LĐBĐ Argentina lên tiếng khẳng định không hề có chuyện các cầu thủ đòi sa thải HLV Jorge Sampaoli nhưng ít nhiều những gì được báo giới truyền tải không phải không có cơ sở.

Cùng với đó, việc HLV Jorge Sampaoli vẫn ra sân chỉ đạo các buổi tập sau đó và bất cẩn để lộ chiến thuật trước trận đấu sinh tử với Nigeria khiến người hâm mộ nước nhà đứng ngồi không yên.

Trong buổi tập mới đây, vị chiến lược gia 58 tuổi đã xáo trộn những cầu thủ xuất phát và dự bị ở 2 trận đấu vừa qua, và chia thành 2 đội đấu tập để xác định những cái tên cùng Messi và Caballero ra sân trong trận đấu với Nigeria.

“Don’t cry for me, Argentina”, tên một ca khúc nổi tiếng với người Argentina liệu sẽ lại cất lên? Một điệu tango rộn ràng sẽ không thể vang lên mà thay vào đó là những giai điệu buồn nếu Argentina không thể chiến thằng và phải chia tay giải đấu. Một đội tuyển đang có những binh biến nội bộ.

Một đội bóng để lại nhiều thất vọng khi thiếu tinh thần thi đấu. Một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới lại dường như lạc lõng ngay với các đồng đội của mình. Argentina sẽ ra sân với đầy nghi ngờ và nếu họ không thể vượt ải “sinh tử” với Nigeria thì chắc chẳng có nhiều người khóc cho họ.

Đừng khóc cho riêng Argentina. Đừng khóc cho riêng Messi. Nếu khóc, hãy khóc cho thứ bóng đá duy mỹ của các vũ công tango đã không thể lên tiếng ở sân chơi lớn nhất thế giới này. 

Đại bàng tung cánh

Trong khi đó, ở bên kia sân, Nigeria sẽ bước vào sân với tinh thần hưng phấn cùng nhiệm vụ đơn giản hơn Argentina rất nhiều. Nigeria luôn là thế lực bóng đá của Lục Địa Đen được khẳng định qua việc họ thường xuyên góp mặt tại các kì World Cup, thậm chí còn có thể tiến vào rất sâu.

Lối chơi đầy sức mạnh và thể lực sung mãn chính là thứ mà Nigeria đang sở hữu tốt nhất. “Đại bàng xanh” Nigeria chỉ cần một kết quả hòa là chắc suất đi tiếp.

Nếu ở trận đấu cùng giờ, điều khó có thể xảy ra khi Iceland thắng Croatia với cách biệt 3 bàn trở lên thì lúc ấy tình hình mới đáng lo ngại và lúc đó “Đại bàng xanh” mới cần một chiến thắng trước Argentina để đảm bảo suất đi tiếp của mình. Nigeria được nhiều chuyên gia nhận định yếu hơn và họ sẽ chơi phòng ngự - phản công cùng mục tiêu 1 trận hòa để “đại bàng xanh” đi tiếp.

Tuy vậy, cần thấy rằng lối đá của Nigeria không thích hợp với thế trận phòng thủ. Và tuyến dưới của họ cũng không mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ. Chính bởi vậy, họ sẽ không phòng ngự cực đoan và lối chơi tấn công như vũ bão là điều họ vẫn hướng tới.

Ở hai thái cực trái ngược nhau như vậy nên cơ hội đi tiếp của Argentina được nhận định là rất mong manh. Phải thắng Nigeria. Nhưng hãy nhìn màn trình diễn của Messi và các đồng đội trong những trận đấu gần đây. Làm sao người ta có thể tin tưởng vào một tập thể mất tinh thần đến vậy.

Ngược lại, Nigeria đang hừng hực khí thế và tràn đầy hưng phấn. Rất có khả năng đại diện châu Phi với lối chơi giàu thể lực nhưng cũng không thiếu kỹ thuật sẽ kết liễu mọi hi vọng của Argentina rệu rã bằng một chiến thắng oanh liệt khác.

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ