A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Argentina - Nigeria (1 giờ, VTV): "HLV Messi" cứu đội nhà?

13:57 | 26/06/2018

Sự kiện Messi trực tiếp can thiệp vào chuyện sắp xếp đội hình và chiến thuật để dốc toàn lực đánh bại Nigeria được xem như trò chơi đầy may rủi ở trận cầu quyết định tại bảng D

Kỳ World Cup cuối cùng của Messi trong màu áo Argentina đang đối mặt với tình cảnh tồi tệ khiến chính siêu sao của CLB Barcelona cũng phải can thiệp vào việc sắp xếp nhân sự, chiến thuật cho đội nhà trước trận cầu buộc phải thắng Nigeria mới hy vọng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Theo Daily Mail, một số thành viên chủ chốt của đương kim á quân World Cup đã tới gặp Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Argentina là ông Jorge Burruchaga để phàn nàn về HLV Sampaoli. Ban lãnh đạo LĐBĐ Argentina đã làm việc với HLV Sampaoli sau đó và quyết định chưa sa thải nhà cầm quân này. Tuy nhiên, vị HLV 58 tuổi sẽ bị tước đi một phần quyền lực khi không được quyết định đội hình ra sân trong trận đấu sinh tử với Nigeria.

Thay vào đó, chính các cầu thủ sẽ tự đưa ra lựa chọn xem ai sẽ đá chính ở lượt trận cuối vòng bảng. Lionel Messi và Javier Mascherano, đội trưởng và đội phó của Argentina, sẽ là 2 nhân vật có tiếng nói lớn nhất trong việc này. Trong bối cảnh cần phải tự cứu mình, những thay đổi mấu chốt về con người và lối chơi dù tiềm ẩn rủi ro nhưng được xem là cần thiết để người hâm mộ Argentina còn có niềm tin đội nhà sẽ dốc toàn lực quyết đấu với Nigeria.

Messi (10) kiêm luôn cả vai trò sắp xếp nhân sự và chiến thuật với hy vọng sẽ giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp ở bảng DẢnh: Reuters

Dù Croatia sớm vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng vì điều lệ tính đối đầu ở World Cup 2018 xét hiệu số bàn thắng bại trước tiên nên Luka Modric và đồng đội không thể để thua Iceland, nhằm đề phòng bị Nigeria soán ngôi đầu. Điều đó đồng nghĩa Croatia sẽ phải chạm trán ứng viên vô địch Pháp ở vòng đấu loại trực tiếp. Chính yếu tố đó đã tiếp thêm sức mạnh cho Argentina quyết đánh bại Nigeria để nuôi hy vọng vươn lên xếp thứ 2 bảng D.

Tờ Telegraph đặt câu hỏi với nhiều danh thủ về việc có nên dồn hết trọng trách lên vai Messi ở trận cầu sinh tử hay không? Đa phần câu trả lời là trong tình cảnh này, Argentina buộc phải để Messi vừa đá vừa giữ vai trò HLV, tức điều tiết chiến thuật lẫn con người của cả đội. Chỉ cần Argentina khai thác được khả năng của tiền đạo đang chơi cho Barca, đồng thời tìm được cách chơi hợp lý nhất cho Argentina thì đội bóng của Nam Mỹ vẫn có quyền nghĩ đến chiến thắng.

Trả lời báo chí trên đường piste sau khi kết thúc buổi tập chiều 25-6, đội trưởng Nigeria John Obi Mikel tuyên bố đội bóng có biệt danh "Siêu đại bàng" đã xác định sẽ "tử chiến". "Đây là trận đấu sống còn của Nigeria. Chúng tôi quyết tâm trở thành đội bóng thứ 3 của giải chặn được Messi và đồng đội, dù cậu ta là siêu sao hay nhất thế giới. Chưa bao giờ Nigeria tự tin sẽ vượt qua vòng bảng lớn như lúc này" - cựu tiền vệ Chelsea nói đầy lạc quan. 

Iceland không buông xuôi

Thất bại bất ngờ 0-2 trước Nigeria khiến "những chiến binh Viking" Iceland không còn là ứng viên cho suất thứ hai sau Croatia lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, đội bóng xứ băng đảo tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng để đánh bại Croatia, trước khi chờ kết quả cặp đấu Argentina - Nigeria để biết có được đi tiếp hay về nước.

Theo Gylfi Sigurdsson, chân sút chủ lực của Iceland nhưng lại bỏ lỡ một tình huống phạt đền ở trận thua Nigeria 0-2, Iceland đã sẵn sàng gây sốc cho Croatia. "Chúng tôi có cách để thắng Croatia. Hy vọng Argentina cũng sẽ thắng Nigeria nhưng thua chúng tôi về hiệu số bàn thắng bại" - Sigurdsson trả lời tờ The Sun.

Iceland có đủ cơ sở để tin sẽ đánh bại được Croatia. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, 2 đội bóng này nằm cùng bảng. Trong trận đối đầu trên sân nhà, Iceland đánh bại đội bóng của Luka Modric với tỉ số 1-0. Cũng chính Iceland chứ không phải Croatia mới là đội giành vé trực tiếp tới Nga với ngôi đầu bảng I (Iceland 22 điểm, Croatia 20 điểm xếp thứ nhì phải đá play-off).

 

Mời bạn đọc hãy tranh thủ tham gia dự đoán để gửi phiếu sớm nhất đến chương trình trận đấu giữa hai đội Nigeria - Argentina để có cơ hội nhận giải thưởng 500.000 đồng tại đây. 

 

 

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ