A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những cặp đấu nảy lửa

09:27 | 05/07/2018

Vòng đấu tứ kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính, với màn đối đầu của 8 đội bóng hay nhất World Cup 2018. Brazil, Pháp nổi lên là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, nhưng khi đã đi tới tứ kết, bất cứ đội bóng nào cũng có thể làm nên chuyện.

Đội tuyển Nga vẫn chưa muốn dừng ở những gì đã đạt được.

Thể hiện sức mạnh

Hành trình của Pháp ở World Cup năm nay rất thuận lợi và không tốn sức. Chất lượng cầu thủ của Pháp là không phải bàn cãi, đặc biệt là hai tuyến trên nhưng lối chơi phòng ngự của Pháp cảm giác vẫn có vấn đề dù họ sở hữu tiền vệ thủ hàng đầu thế giới hiện tại là N’Golo Kante. Liệu khả năng sáng tạo của Pogba cùng tốc độ và nhạy cảm săn bàn của Mbappe có đủ giúp Pháp vượt qua một Uruguay được tổ chức rất tốt hay không? Liệu hàng thủ của Pháp có kiểm soát được cặp đôi Cavani – Suarez của Uruguay?

Một ứng cử viên nặng ký cho cúp vô địch khác là Brazil cũng rất được chờ đợi ở vòng tứ kết. Brazil là tất cả những gì mà những người yêu bóng đá muốn thấy ở một đội bóng lớn, sau khi họ đánh bại Mexico với cảm hứng bất tận từ Neymar, người đã tránh được vết xe đổ từ những siêu sao như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Trước đó, nhiều người đã nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của Neymar ở World Cup 2018 lần này, thậm chí, anh còn bị coi là gánh nặng của đội bóng áo vàng xanh với lối thi đấu khá rườm rà và tự gây đau đớn cho chính mình. Nhưng sau trận đấu với Mexico, tất cả đều thấy, vai trò của Neymar là lớn như thế nào với Brazil, và đội bóng này có khả năng giành chức vô địch hay không đều phụ thuộc vào tài năng của anh.
Brazil là ứng viên số 1 và họ đã chứng tỏ sự khác biệt nhờ ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Trong khi đó, Quỷ đỏ Bỉ đã trải qua thử thách, bản lĩnh tuyệt vời ở trận thắng ngược Nhật Bản 3-2. Bị dẫn trước 2 bàn trong vòng 4 phút, nhưng Bỉ rút ngắn và quân bình trong vòng 5 phút trước khi Nacer Chadli làm người hùng với bàn quyết định ở phút 90+4.

Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Lukaku, Mertens, De Bruyne, Hazard... Nhưng khả năng phòng ngự và tổ chức phòng ngự của Bỉ không thực sự tốt như Nhật Bản đã phơi bày ở vòng 1/8. Lối chơi phòng ngự kiểu ấy mà bị Brazil khai thác thì hậu quả chắc chắn còn nặng nề hơn nữa.

Phần còn lại của cuộc chơi

Nga thắng Tây Ban Nha ở vòng 1/8 bằng lối chơi phòng ngự số đông trong suốt 120 phút thi đấu để giảm thiểu mọi nguy cơ trước khi khuất phục đối phương bằng tài cản phá của thủ thành Akinfeev trong loạt sút luân lưu.

Thành công bước đầu của đội chủ nhà World Cup cho tới lúc này chủ yếu là nhờ quyết tâm thi đấu cao cùng một thái độ khiêm nhường, biết tôn trọng đối thủ hơn là nhờ dấu ấn chuyên môn đậm nét nào. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu HLV Stanislav Cherchesov lại dùng bài cũ để đối đầu với Croatia ở vòng tứ kết.

Tất nhiên, ngay cả khi Nga đá phòng ngự số đông thì Croatia củng không bất ngờ bởi họ từng đối mặt với Đan Mạch chơi phòng ngự dày đặc ở vòng 1/8. Sự vượt trội về chất lượng nhân sự và kinh nghiệm trận mạc có thể giúp Croatia vượt qua thử thách.

Ở cặp Anh – Thụy Điển chắc chắn sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng. Tuyển Anh chỉ có thể đánh bại đối thủ Colombia sau loạt sút luân lưu nhiều may rủi chứ không hề có một chiến thắng nhàn nhã sau 90 phút. Cuộc chiến với Thụy Điển hứa hẹn cũng sẽ rất khó khăn cho các học trò của Gareth Southgate bởi đội bóng Bắc Âu cũng mạnh về bóng bổng và thể lực như người Anh. Thậm chí, Thụy Điển còn gây ấn tượng hơn tuyển Anh về khả năng tổ chức phòng ngự.

Sẽ không dễ để Harry Kane và đồng đội tìm thấy đường vào khung thành Thụy Điển khi Anh cơ bản mới cho thấy họ mạnh về bóng bổng trong khi chưa thực sự sắc sảo trong các pha phối hợp bóng ngắn tầm thấp. Anh sẽ tiếp tục gặp thử thách lớn, trong khi Thuỵ Điển cho thấy họ sẵn sàng làm nên những bất ngờ ở World Cup năm nay. 

Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ