A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam: Quyết chiếm ngôi đầu

13:26 | 18/08/2018

Olympic Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng tại ASIAD 2018 sau khi đánh bại Olympic Nepal.

 Tuy nhiên, mục tiêu được HLV Park Hang Seo đặt ra từ đầu là ngôi đầu bảng và các học trò của ông đang nỗ lực thực hiện. Có cùng điểm số, hệ số với Olympic Nhật Bản nên trận đấu ngày mai, 19/8, giữa 2 đội sẽ chính thức xác định ngôi đầu của bảng D.

Olympic Việt Nam tự tin sẽ có được ngôi đầu.

Tài của ông Park

Chiến thắng 2-0 trước Olympic Nepal không chỉ khẳng định việc Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp mà nó còn cho thấy các học trò HLV Park Hang Seo chơi mỗi lúc một tốt hơn và dù ông thầy người Hàn xoay tua đội hình nhưng các vị trí đều thể hiện tốt nhất những gì họ có.

Càng thi đấu, các học trò của ông Park càng cho thấy họ thi đấu với tinh thần còn tốt hơn, khâu phối hợp cũng tốt hơn, mạch lạc hơn. Sự nhuần nhuyễn giữa các vị trí đang ngày một tốt lên, chứng tỏ trạng thái hưng phấn, trạng thái sung sức về mặt thể thao của các cầu thủ đang được tích luỹ từng ngày.

Chẳng còn là những thử nghiệm, mà phải gọi chính xác là sự luân chuyển đội hình, sự xoay tua về mặt nhân sự của thày Park đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Việc xoay tua đã cầu thủ đã giúp cho các tuyển thủ Olympic Việt Nam tránh quá tải khi phải đá với mật độ 2 ngày/trận, vừa giúp cho các vị trí khác nhau luôn ở trạng thái sẵn sàng, không bị mất cảm giác thi đấu, nhất là các vị trí quan trọng. Đó hoàn toàn là những trận đấu mà HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho trận đấu tới và ông đang làm tốt công việc của mình với những tính toán đúng.

Kể từ khi bắt đầu thi đấu, Olymic Việt Nam sử dụng hai bộ khung khác nhau trong hai trận đấu với Pakistan và Nepal. Đây là dấu ấn rất lớn của thầy Park về cách dùng quân và chiến thuật ở ASIAD 18. Một loạt cái tên được đưa lên ghế dự bị để thay đổi bộ khung tấn công trong trận đấu thứ 2 trước Nepal là minh chứng cho tài cầm quân của ông Park. Những Văn Quyết, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu ngồi ghế dự bị, còn Văn Đức, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Mạnh được xuất phát ngay từ đầu. Đây là điều hiếm xảy ra với bóng đá Việt Nam khi các ngôi sao phải ngồi ngoài ở giải đấu chính thức.

Quyết đấu vì ngôi đầu

Olympic Việt Nam và ĐT Olympic Nhật Bản đều đã sớm giành vé vào vòng 1/8 sau 2 chiến thắng liên tiếp. Cả hai cùng sở hữu 6 điểm và ngang bằng nhau về hiệu số bàn thắng bại cũng như tổng số bàn thắng ghi được, vì vậy kết quả của cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới sẽ xác định đội bóng nào sẽ là chủ nhân của ngôi đầu bảng.

Theo điều lệ giải, nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm trong bảng, các chỉ số phụ sẽ được tính đến theo thứ tự sau: Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan; Hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan; Tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng; Tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng; Thi đấu luân lưu nếu có 2 đội liên quan và vẫn còn trên sân; Chỉ số fair-play; Bốc thăm.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu trực tiếp, Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đều đang có sáu điểm, 5 bàn thắng và chưa để thủng lưới. Hai đội đã chắc chắn cầm vé đi tiếp với hai vị trí dẫn đầu bảng D. Tuy nhiên, trận cuối giữa họ vẫn có ý nghĩa quan trọng, phân định vị trí nhất - nhì bảng. Nếu hòa sau 90 phút, hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu.

Việc giành ngôi nhất hay nhì bảng D hiện tại với HLV Park Hang Seo rất quan trọng bởi nếu đứng thứ hai, nguy cơ đối mặt ứng cử viên số 1 Olympic Hàn Quốc ngay ở vòng 1/8 là rất cao. HLV Park Hang Seo khẳng định cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản sẽ căng thẳng như một trận chung kết.

Về vấn đề này, HLV Park Hang Seo cảm thấy khá bình thản: “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết từng trận đấu và sắp tới là đối thủ Nhật Bản. Tôi cũng không quan tâm quá nhiều đến Nhật Bản, mà tôi luôn lưu ý học trò phải nỗ lực trong mọi trận đấu. Quan trọng là chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất trước mọi trận đấu và chơi hết mình, đối thủ nào cũng vậy thôi”. 

Phát biểu trước trận, tiền vệ Quang Hải cho biết: “Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng tôi và các đồng đội tự tin sẽ chơi tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này”.

Theo chia sẻ của Quang Hải, với sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình (Văn Quyết, Anh Đức, Hùng Dũng), ĐT Olympic Việt Nam đã được gia tăng sức mạnh một cách rõ rệt. Quan trọng hơn, toàn đội đã thể hiện sự gắn kết và phát huy tốt sức mạnh của tinh thần đoàn kết.

 “Chúng tôi luôn có sự trao đổi thông tin, chia sẻ với nhau từng tình huống để hiểu nhau và thi đấu ăn ý hơn”.

Quang Hải cũng thẳng thắn đánh giá về bản thân chưa có được phong độ tốt nhất và sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để có thể đáp ứng sự kỳ vọng của BHL, đồng thời khẳng định dù ra sân ở bất kỳ vị trí nào thì cũng sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong khi đó, HLV Moriyasu Hajime của Olympic Nhật Bản đánh giá cao sự tiến bộ của Việt Nam, nhưng tự tin Nhật Bản sẽ thắng khi 2 đội đối đầu trực tiếp để tranh đầu bảng D Asiad 2018.

“Chúng tôi không quan tâm nhiều tới tuyên bố từ phía Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng trong từng trận đấu. Nhật Bản sẽ chuẩn bị kỹ để giành ba điểm trong trận đấu với Việt Nam”- HLV Moriyasu Hajime tuyên bố. 

1 ngày sau khi chính thứ vượt qua vòng bảng sau chiến thắng trước Olympic Nepal thì chỉ có nhóm cầu thủ dự bị cần tập thêm nên HLV Park quyết định cho nhóm này đi tập riêng ở sân cỏ nhân tạo của Samsung. Trong khi đó, nhóm cầu thủ đá chính trận gặp Nepal tập hồi phục ngay tại khách sạn.    

Thanh Hà

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ