A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain (19h30 ngày 23/8): Chờ duyên với người Tây Á

14:31 | 23/08/2018

Trong quá khứ Việt Nam đã đối đầu với Bahrain 4 lần ở cấp ĐTQG. Theo đó, Việt Nam giành 3 chiến thắng và nhận 1 thất bại trước Bahrain.

Bên cạnh đó, U19 Việt Nam từng vượt qua U19 Bahrain ở vòng Tứ kết giải U19 châu Á 2016. Với phong độ cao Olympic Việt Nam được đặt rất nhiều kỳ vọng và bản thân thày trò HLV Park Hang Seo đang cực kỳ tự tin tại giải đấu năm nay.

Thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu.

Tối nay 23/8, thày trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu tại vòng 1/8 ASIAD với Olympic Bahrain. Sự tự tin, quyết tâm đi tiếp vào tứ kết đang tràn ngập nơi HLV Park Hang Seo, các tuyển thủ Olympic Việt Nam và cả nơi người hâm mộ. Tôn trọng đối thủ nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin sẽ tiếp tục chiến thắng ở trận đấu này.

Đối thủ không quá khó

Olympic Bahrain đã vượt qua khe cửa hẹp sau khi giành được chiến thắng 3-2 trước Olympic Malaysia. Olympic Bahrain đã đoạt vé đi tiếp với tư cách là một trong các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở vòng bảng. Olympic Bahrain đã khởi đầu ASIAD 2018 bằng thất bại 0-6 trước Olympic Hàn Quốc. Sau đó, họ đã hòa 2-2 với Olympic Kyrgyzstan. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Olympic Bahrain có được 3 điểm nhờ đánh bại Olympic Malaysia. Nhiều chuyên gia cho rằng Olympic Malaysia đã không bung hết sức ở trận cuối vòng bảng vì đội bóng này đã giành vé vào vòng 1/8 rồi. Trước đó, các cầu thủ Malaysia đã tạo địa chấn khi thắng Olympic Hàn Quốc 2-1.

Olympic Bahrain tham dự ASIAD năm nay thực chất chỉ là đội U21, giống như trường hợp của Olympic Nhật Bản. Cụ thể hơn, Olympic Bahrain gồm 1 cầu thủ 21 tuổi, 15 cầu thủ 20 tuổi, 3 cầu thủ 19 tuổi và 1 cầu thủ 18 tuổi. Cầu thủ đáng chú ý nhất của Olympic Bahrain là đội trưởng Mohammed Al-Hardan. Tiền vệ này sinh năm 1997 đang thi đấu cho CLB Vejle Boldklub ở giải VĐQG Đan Mạch. Thành tích của Olympic Bahrain trong các lần tham dự ASIAD không được đánh giá cao. Cụ thể hơn, Olympic  Bahrain chỉ góp mặt ở vòng 1/8 tại ASIAD 2002, bị loại ngay từ vòng bảng ở ASIAD 2006 và ASIAD 2010 cũng như không được tham dự ASIAD 2014.

Một điều đáng chú ý, có tới 10 cầu thủ trong lực lượng Olympic Bahrain ở thời điểm hiện tại trải qua thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam cách đây 2 năm trước. Đó là Yusuf Shabaan, Ammar Ahmed , Abdulaziz Al Kandari, Sabba Husain, Ahmed Bughammar, Hamad Al Shamsan, Mohamed Jasim Marhoon, Sayed Ebrahim, Hasan Al Karani và Sayed Hashim.

Việc hàng thủ Olympic Bahrain vỡ vụn trước sức ép của Olympic Hàn Quốc ở trận ra quân chính là một lời gợi mở cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Olympic Việt Nam cũng đã chơi pressing khá tốt ở vòng bảng, trước U23 Pakistan, U23 Nepal, và nhất là U23 Nhật Bản.

Cùng với đó, HLV Samir Chammam cũng đã có những chia sẻ: “Trước trận đấu ở lượt cuối, Olympic Bahrain thậm chí còn chưa biết mình có thể vượt qua vòng bảng hay không. Khi ấy, chúng tôi chỉ biết tập trung hết sức để thắng Malaysia và hy vọng kết quả có lợi từ trận Hàn Quốc gặp Kyrgyzstan. Rất may, chúng tôi trở thành một trong bốn đội đứng thứ 3 giành quyền đi tiếp và gặp Việt Nam ở vòng 1/8. Thực sự thì tôi không biết gì về đội bóng các bạn. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu về Việt Nam”.  100% lực lượng Olympic Bahrain là các cầu thủ dưới 23 tuổi và đó cũng là điều mà HLV Chammam chia sẻ trước trận “Các học trò của tôi đều còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm. Mục tiêu của Bahrain ở ASIAD 18 đơn thuần là tích lũy kinh nghiệm và hướng tới Olympic 2020”. 

Có thể là “cái bẫy ngọt ngào”

Trong quá khứ Việt Nam đã đối đầu với Bahrain 4 lần ở cấp ĐTQG. Theo đó, Việt Nam giành 3 chiến thắng và nhận 1 thất bại trước Bahrain. Bên cạnh đó, U19 Việt Nam từng vượt qua U19 Bahrain ở vòng Tứ kết giải U19 châu Á 2016. Với phong độ cao Olympic Việt Nam được đặt rất nhiều kỳ vọng và bản thân thày trò HLV Park Hang Seo đang cực kỳ tự tin tại giải đấu năm nay. Olympic Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu vào vòng 1/8 ASIAD một cách xuất sắc. Với 3 chiến thắng, không để thua bàn nào, đội quân của HLV Park Hang Seo đứng đầu bảng D, nơi có sự xuất hiện của đối thủ rất mạnh Olympic Nhật Bản. Ngoài yếu tố chuyên môn, tinh thần chiến đấu rất cao của toàn đội là lý do giúp Olympic Việt Nam chơi cực kỳ thăng hoa. 

Đích thân nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ việc các cầu thủ tự tin, chơi với tâm lý không biết sợ là nguyên do giúp Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. “Cũng không có bí quyết gì đâu. Tôi cố gắng mở lòng và thật thân thiện với các cầu thủ. Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ chúng ta không được phép sợ hãi bởi sợ hãi thì sẽ không làm được gì. Dù thực tế cũng có đôi lúc tôi hơi lo lắng nhưng tôi không được phép thể hiện để các cầu thủ thấy điều đó” - HLV Park Hang Seo bày tỏ khi được hỏi cách làm tâm lý, truyền cảm hứng cho các cầu thủ Olympic Việt Nam.  “Tôi nhấn mạnh với các học trò về tinh thần Việt Nam, sự nhiệt huyết, quyết tâm và đoàn kết. Đã là thử thách có thể thất bại hay thành công, điều quan trọng là chúng ta có những trải nghiệm. Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm nên tôi có kinh nghiệm để chia sẻ với các cầu thủ. Điều quan trọng nhất là chúng ta không được từ bỏ mục tiêu của mình”- ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ.

Nhận định về đối thủ trong trận đấu tối nay, HLV Park Hang Seo đã cho biết: “Theo tôi, Bahrain có nhiều cầu thủ tấn công và họ cũng thích chơi tấn công. Sự tập trung của Bahrain rất tốt, tì đè cũng mãnh liệt. Về tổng thể thì Bahrain phản công cũng sắc sảo. Một số cầu thủ của họ có kỹ thuật. Tất nhiên, không đội bóng nào hoàn thiện cả. Ban huấn luyện đang nghiên cứu, và sẽ xây dựng phương án để đối phó”. 

Ông mong các học trò tiếp tục tập trung, nhiệt huyết hơn nữa để hướng đến những mục tiêu xa hơn ở ASIAD 18. Tuy nhiên, việc có phong độ hiện tại tốt hơn, có lịch sử đối đầu ấn tượng hơn, có đội hình giàu kinh nghiệm hơn, rất có thể sẽ là cái bẫy ngọt ngào với Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu với Olympic Bahrain. Tự tin là điều quan trọng trước mỗi trận chiến, nhưng tự tin thái quá sẽ có thể dẫn đến những hậu quả tai hại. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo sẽ phải chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng, không thể lơ là dù chỉ là trong phút chốc cho các học trò của mình.    

Thanh Hà

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ