A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam và nỗi lo nơi Hùng Dũng

15:59 | 23/08/2018

HLV Park Hang-seo đã ém khá kỹ vũ khí bí mật nơi hàng tiền vệ, và chỉ bắt đầu sử dụng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm của Hà Nội từ trận gặp Nepal. Tiếc là anh bị chấn thương và sớm rời ASIAD.

Hùng Dũng đi bóng giữa vòng vây hậu vệ Nepal

Nhiều người hẳn ngạc nhiên khi cái tên Đỗ Hùng Dũng xuất hiện từ danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ của Olympic Việt Nam. Trong tay ông thầy người Hàn khi ấy đã có nhạc trưởng Xuân Trường, người vừa giành tấm HCB ở giải U23 châu Á. Việc Hùng Dũng trụ lại ở danh sách chốt 20 người sang Indonesia được xem là phương án an toàn của ông Park, bởi Việt Nam thiếu người ở vị trí tiền vệ.

Nhưng sứ mệnh của Hùng Dũng trong đội Olympic không đơn thuần chỉ là làm nền cho Xuân Trường. Tiền vệ sinh tại Gia Lâm có khả năng tham gia tấn công và đánh trực diện tốt hơn đàn em. Trong 2 trận cuối vòng bảng ASIAD, khi Việt Nam cần sức ép và khả năng pressing tốt từ tuyến tiền vệ, Hùng Dũng được chọn và anh không làm “Ngài Park nhiệm màu” thất vọng. Cầu thủ 25 tuổi xuất hiện ở hầu khắp điểm nóng trên sân, thậm chí sẵn sàng lao vào vòng cấm để tận dụng những khoảng trống do hàng công tạo ra.

Cách chơi của Hùng Dũng khác Xuân Trường, và đó là điểm mới mà HLV Park mang tới so với giải đấu hồi đầu năm trên đất Trung Quốc. Việt Nam giờ không còn chỉ biết phản công. Theo HLV Đặng Phương Nam, “Chưa có một đội bóng Việt Nam nào chơi pressing tầm cao tốt như vậy”. Cựu tuyển thủ quốc gia cũng cho rằng tuyến tiền vệ giữ vai trò then chốt trong cách vận hành lối chơi. Từ việc Quang Hải bó vào trung lộ, tới Hùng Dũng sắm vai máy quét tầm cao, tất cả đều được nhà cầm quân 59 tuổi lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Tiếc cho Việt Nam khi vũ khí bí mật của thầy Park bị chấn thương và sớm rời ASIAD. Hùng Dũng đã không xuất hiện trong những trận mở màn, ở cả giải giao hữu U23 quốc tế lẫn ASIAD 2018, nhưng càng vào sâu, kinh nghiệm của cầu thủ từng khoác áo Sài Gòn lại càng được phát huy. Hùng Dũng giúp các đồng đội trẻ chơi kết dính, và anh đủ khôn ngoan, theo lời chuyên gia Đoàn Minh Xương, để biết thời điểm nào trong trận nên đá quyết liệt.

Việt Nam có thể sẽ quay trở lại với sơ đồ gồm một tiền vệ kiến thiết lùi sâu (Xuân Trường). Đó có thể là giải pháp không tồi khi gặp những đội đồng cân đồng lạng như Bahrain, nhưng nếu chạm trán Uzbekistan hay Hàn Quốc, Hùng Dũng mới là cái tên mang lại niềm tin.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ