A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam - Olympic Syria (19h30 ngày 27/8): Tự tin viết tiếp kỳ tích

10:07 | 27/08/2018

Tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ASIAD của mình khi đối đầu với Olympic Syria tại tứ kết. Một trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn khi họ vẫn đang chờ những tín hiệu từ sự trở lại sau chấn thương của Đình Trọng.

Thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu với Syria.

Đối thủ tôn trọng và cảnh giác với Olympic Việt Nam

HLV Al Fakeer Muhannad của Syria cho rằng Olympic Việt Nam mạnh hơn nhưng đội bóng của ông vẫn có cơ hội thắng khi chọn lối chơi phù hợp. “Tôi đã xem Việt Nam thi đấu nhiều trận trước đây. Và ở Asiad năm nay, tôi cũng theo dõi rất kỹ khi họ thi đấu. Đó thực sự là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Điểm mạnh của Việt Nam là các cầu thủ rất nhanh, chơi áp sát tốc độ và phòng ngự khu vực rất tốt”- HLV Al Fakeer Muhannad mô tả sức mạnh của thầy trò ông Park Hang Seo qua các yếu tố kỷ luật trong lối chơi, tốc độ tấn công, phương án phản công nhanh.

Đánh giá trước trận gặp Olympic Việt Nam, vị HLV này cho rằng sẽ là một trận đấu khó khăn “Chúng tôi sẽ phải bình tĩnh trước đội Việt Nam, cân bằng tấn công và phòng ngự vì nếu sai lầm thì sẽ phải trả giá. Không dễ đá chút nào nếu như bị dẫn bàn trước. Olympic Việt Nam có các cầu thủ rất nhạy bén”.

Đánh giá về cá nhân cầu thủ nào của Olympic Việt Nam gây ấn tượng với mình, HLV Al Fakeer Muhannad đã chỉ cho biết “tôi không thể tiết lộ. Nhưng chắc đến lúc này ai cũng biết các cầu thủ chủ chốt của Syria và Việt Nam. Việt Nam có ba cầu thủ vô cùng chất lượng. Tôi sẽ phải bố trí để bắt “chết” họ”. Cùng với đó, HLV Syria cũng cho biết các học trò của ông sẽ nhập trận trong trận tứ kết này với thái độ hết sức thận trọng “Syria phải đá cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Nếu mạo hiểm tấn công sẽ là không an toàn trước đối thủ mạnh như Việt Nam. Cầu thủ của tôi phải kiên nhẫn, chịu đựng chờ đợi thời cơ. Nếu mắc sai lầm, Việt Nam sẽ không cho chúng tôi cơ hội sửa chữa”.

Hy vọng phía trước

Sau khi Hùng Dũng phải về nước bởi chấn thương thì vị trí tiền vệ đánh chặn thực sự là nỗi lo với HLV Park Hang Seo. Người thích hợp và được đặt nhiều niềm tin nhất cho vị trí này là Đức Huy. Tuy nhiên, khó khăn trong trận đấu với Bahrain từ vị trí này đã lộ rõ khi việc trung vệ Đình Trọng gặp chấn thương buộc ông Park phải kéo Văn Hậu vào đá giữa và đẩy Đức Huy ra cánh. Nơi hàng tiền vệ là sự lắp ghép giữa Xuân Trường và Quang Hải.

Những gì diễn ra cho thấy Xuân Trường vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất và khi ông Park buộc phải kéo Quang Hải chơi thấp để đảm đương vai trò tổ chức và  kiến tạo đã khiến sức mạnh từ những đợt tấn công của đội tuyển ít nhiều bị ảnh hưởng bởi Quang Hải không có nhiều “đất” trong các tình huống xâm nhập vòng cấm địa đối phương để tung ra các pha dứt điểm sắc lẹm.

Với những gì đã diễn ra có thể thấy cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Quang Hải rõ ràng là một phương án rất mạo hiểm của HLV Park Hang Seo khi Olympic Việt Nam phải hứng chịu nhiều pha phản công nguy hiểm của đối thủ khi tuyến giữa không chỉ không cầm được bóng mà còn không che chắn được cho hàng thủ.

Chính bởi vậy, việc Đình Trọng đã hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện là tin không thể vui hơn với ông thầy người Hàn. Đình Trọng trở lại sẽ giúp ông Park đưa Đức Huy trở lại vị trí tiền vệ trung tâm đảm đương vai trò đánh chặn để giảm áp lực cho các trung vệ, bởi đó là giải pháp tối ưu khi đối đầu với hàng tiền vệ rất giỏi đánh trung lộ của Olympic Syria.

Đình Trọng nổi lên như là một chuyên gia kèm “Tây” hàng đầu ở V.League và anh rất quan trọng trong tính toán của ông Park nhờ khả năng đánh chặn, theo kèm và rất tỉnh táo trong các pha không chiến. Không những vậy, trung vệ này còn nắm giữ vai trò điều tiết, nhắc bài cho các đồng đội chơi cạnh anh... Vì vậy, sự trở lại của Đình Trọng sẽ khiến ông Park có được những phương án tốt nhất cho trận đấu lịch sử tối nay.

Sự tự tin có thể tiến xa hơn, viết tiếp những kỳ tích đang ngập tràn nơi thầy trò HLV Park Hang Seo. Đánh giá về đối thủ, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết “Syria là đội bóng mạnh. Ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, chúng tôi gặp họ ở trận cuối vòng bảng và phải rất khó khăn mới có thể giành được kết quả hòa, qua đó giành vé đi tiếp. Đa số cầu thủ Syria có thể hình thể lực rất tốt, giàu tốc độ. Nhưng do cao to, họ sẽ xoay trở chậm hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác hạn chế này của đối thủ ở trận đấu sắp tới”.

Cùng với đó, trung vệ này cho biết toàn đội đang tự tin sẽ viết tiếp lịch sử “Chúng tôi đều rất sẵn sàng, không có gì lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng, và giữ tâm lý thoải mái nhất. Tôi tin rằng cả đội sẽ có tinh thần tốt hơn nữa để giúp bóng đá Việt Nam viết tiếp lịch sử tại sân chơi ASIAD”.

Trung vệ đang khoác áo CLB Viettel này cũng bày tỏ niềm tự hào khi ĐT Olympic Việt Nam là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại Tứ kết môn bóng đá nam Asiad 18. Anh cho rằng đây là thành quả xứng đáng vì cả tập thể đội bóng đã thể hiện được sức mạnh, sự đoàn kết để vượt qua vòng bảng cũng như trận gặp Bahrain ở vòng 1/8 với thành tích toàn thắng.

    Thanh Hà

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ