A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Syria – đối thủ khó lường của Việt Nam

09:25 | 27/08/2018

Khác với các đội bóng mạnh từng gặp ở ASIAD 2018, đối thủ sắp tới của Việt Nam ở vòng tứ kết rất giàu bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu dày dạn.

Syria gặp Việt Nam lúc 19h30 thứ hai 27/8

Giống Việt Nam, Uzbekistan hay Hàn Quốc, Syria sử dụng hết quyền được mang 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự ASIAD. Cả 3 cầu thủ ngoài đội U23 của Syria đều là các tuyển thủ quốc gia. Đáng chú ý nhất là Mahmoud Al Baher. Tiền đạo 24 tuổi từng được xem là thần đồng bóng đá của Syria khi lên chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi. Al Baher ra mắt đội tuyển Syria từ năm 2016, nhưng một chấn thương đáng tiếc đã ngăn đà phát triển của cầu thủ này.

Dù vậy, sức mạnh của Syria tại ASIAD 2018 lại dựa phần lớn vào nhóm cầu thủ trong đội hình U23 từng chạm trán Việt Nam trên đất Thường Châu, Trung Quốc. Nguy hiểm nhất trên hàng công đội bóng Tây Á là Abdulhadi Shalha, người đã có 3 bàn thắng kể từ đầu giải. Tiền đạo 19 tuổi được xem là phát hiện mới nhất của bóng đá Syria. Anh là một trong hai người trẻ nhất của Olympic Syria trên đất Indonesia nhưng chơi rất chững chạc và có tốc độ rất tốt khi phản công. Tại vòng bảng, Shalha đã khiến các cầu thủ Đông Timor “hít khói” liên tục và lập một cú hat-trick vào lưới đại diện Đông Nam Á.

Khác với các quốc gia trong khu vực khác như Bahrain, Ả-rập Xê-ut chỉ cử đội U21 dự ASIAD 2018, Syria đến Indonesia với quyết tâm rất cao là giành huy chương. Cách chơi mà HLV Muhannad Al Fakeer sử dụng đề cao tính chắc chắn và an toàn. Dù vậy, tâm lý thi đấu của Syria bị đặt dấu hỏi. Họ từng vỡ trận trước Trung Quốc, khi để thua 2 bàn trong 5 phút cuối hiệp một. Ở trận cuối, gặp Đông Timor, Syria cũng có dấu hiệu căng cứng và để đối thủ dẫn trước. Nếu không vì Đông Timor quá yếu, Syria chưa chắc có vị trí nhì bảng C.

Một điểm yếu khác của Syria là họ có xu hướng nhập cuộc chậm chạp. Trong 4 trận đã đấu ở ASIAD 2018, đội bóng này chưa bao giờ ghi bàn trong 30 phút đầu trận. Tuy nhiên, khi Syria nóng máy, trong giai đoạn giữa hiệp hai, họ trình diễn khuôn mặt khác hẳn. Với lợi thế từ thể lực, thể hình, Syria có thể chơi tốt cả lật cánh đánh đầu, lẫn những pha nhồi bóng sâu xuống biên và trả ngược về tuyến hai.

Syria cũng rất giỏi tiểu xảo. Ở trận đấu với vòng 1/8 gặp Palestine, đội bóng này nhiều lần ăn vạ gây ức chế cho đối thủ, nhất là khi có bàn dẫn trước. Đây là điểm HLV Park Hang-seo cần thận trọng để các tuyển thủ Việt Nam tránh rơi vào cái bẫy tâm lý của đối phương.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ