A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quên trọng tài đi, tập trung lấy vé bán kết!

09:24 | 22/11/2018

Tạo ra hàng tá cơ hội trước khung thành Myanmar nhưng không thể có chiến thắng, HLV Park Hang Seo càng tỏ ra tiếc nuối khi trọng tài đã từ chối bàn thắng được cho là hợp lệ của Văn Toàn.

Nhưng, cần quên đi trận hòa, quên đi hình ảnh vị trọng tài biên với quyết định nghiệt ngã, để tập trung cho trận gặp Campuchia ở lượt cuối vòng bảng, ngày 24/11.

Chỉ thiếu bàn thắng

Bước vào trận đấu với Myanmar, phần đông người hâm mộ Việt Nam đã tin tưởng vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi “trên chân” đối thủ về tỷ số đối đầu cũng như màn thể hiện trong 2 trận đầu tiên ở AFF Cup 2018. 

Thế nhưng, Myanmar rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi được đá trên sân nhà. Và thực tế diễn biến trên sân cũng đã cho thấy điều này.

Sau nửa đầu hiệp 1 chịu nhiều sức ép và không cầm được bóng, không tạo dựng được thế trận nhưng rồi vượt qua được khó khăn, khi phát hiện ra Myanmar chỉ chạy nhiều, không có phương án tiếp cận cầu môn trong các pha lên bóng, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức thay đổi khi bước vào hiệp 2. Những sự thay đổi người, đổi đội hình và cách tiếp cận trận đấu, đã giúp tuyển Việt Nam tạo nên sự khác biệt. Chủ động cầm bóng tấn công, đẩy cao đội hình gây sức ép liên tục, các cầu thủ áo trắng chơi với cường độ cao và tạo ra những cơ hội dứt điểm cầu môn. Dấu ấn của HLV Park Hang Seo rất rõ nét, làm thay đổi và có thể lật ngược thế cờ trong hiệp 2 để chơi thuyết phục.

Rất tiếc khi ở những pha bóng có thể xem là cơ hội rõ ràng, thì bàn thắng vẫn không đến với đoàn quân của ông Park. Đội tuyển Việt Nam chơi tốt, có thế trận áp đặt chủ động khiến Myanmar chỉ biết chống đỡ, nhưng vẫn chỉ giành được một kết quả hòa. 

Chỉ thiếu bàn thắng là đội tuyển Việt Nam có một trận đấu hoàn hảo. Thế nhưng, đó mới là bóng đá, và như đã nói ở trên, sự kém may mắn chỉ là một phần, điều sau cùng là các cầu thủ phải tự trách mình trước khi không thể tận dụng hàng tá cơ hội để có 1 bàn thắng.

Vé bán kết mới quan trọng!

Nhìn lại cả trận đấu, HLV Park Hang Seo và các học trò xứng đáng có được một kết quả tốt hơn trước Myanmar khi tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn so với đội chủ nhà. Nhưng, kết quả hoà không bàn thắng tại Yangon là điều chẳng có gì quá phải buồn đối với tuyển Việt Nam khi thực tế Myanmar cũng chơi tốt chứ không phải không. 

Sau trận, rất nhiều CĐV Việt Nam và chiến lược gia người Hàn Quốc đã dành cho trọng tài chính người Khamis Al Marri lẫn trợ lý người Thái Lan ông Lekhpha Phubes sự chì chiết lớn khi từ chối bàn thắng ở phút mà Văn Toàn đưa vào lưới đội chủ nhà ở phút 77.

Thực ra, quyết định trọng tài biên trong một tình huống diễn ra quá nhanh và rất nhạy cảm. Dù chính xác hay không, thì có một thực tế: Sai lầm của trọng tài luôn là một phần của bóng đá.

Vì thế, bất luận đúng sai thế nào, thì suy cho cùng nếu muốn vô địch AFF Cup hay vươn lên một tầm cao mới. Nói một cách dễ hiểu, thì tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn đối thủ, thì đừng nên đổ lỗi cho trọng tài hay sự kém may mắn. Nếu chỉ lấy tình huống của Văn Toàn để lý giải cho một trận đấu không bàn thắng, thì đó không phải là hình ảnh của một nhà vô địch.

Cửa bán kết vẫn rộng thênh thang với đội tuyển Việt Nam, bởi trên sân nhà vào ngày 24/11 tới, nếu không thắng Campuchia thì thắng ai?. Và ngay cả tệ nhất là hòa đối thủ này, Việt Nam vẫn có vé đi tiếp.

Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan, ngay cả khi đối thủ đã bị loại. Ngoài mục tiêu 3 điểm, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cần một trận thắng đậm để giành ngôi đầu bảng.    

* Tối qua, tuyển Việt Nam về nước: Để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia, ngay trong tối qua, đội tuyển Việt Nam đã lên máy bay về nước. Dự kiến trong hôm nay HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò nghỉ tập buổi sáng để lấy lại sức. Tuyển Việt Nam có 3 ngày chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Campuchia. Trận đấu này diễn ra vào 19h30 trên SVĐ Hàng Đẫy, ngày 24/11.

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ