A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 25 Premier League: Chelsea lần đầu "lên đỉnh", MU xa dần top 4

13:58 | 10/02/2014

Trong hai ngày cuối tuần, Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã chứng kiến nhiều trận đấu sôi động, giàu cảm xúc.

Trong đó đáng chú ý nhất là việc Chelsea lần đầu sau 24 vòng đấu đã chiếm lĩnh ngôi vị số 1, trong khi đó Man Utd tiếp tục gây thất vọng và mục tiêu top 4 đang dần vuột khỏi tay "Quỷ đỏ".

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Newcastle, cùng với những kết quả bất lợi của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng 25 hôm qua, giúp đoàn hùng binh của Jose Mourinho đánh chiếm thành công vị trí số một tại Premier League.

Newcastle từng gieo sầu cho Chelsea ở giai đoạn một bằng chiến thắng 2-0 trong trận đấu diễn ra trên sân nhà St James' Park. Lúc đó phong độ của Chelsea đang lên và trước đó vài ngày mới đánh bại ứng viên Man City.

Hazard ngày càng tiến bộ dưới bàn tay dìu dắt của Mourinho
Hazard ngày càng tiến bộ dưới bàn tay dìu dắt của Mourinho

Trước khi bước vào trận đấu ở vòng 25, tình cảnh cũng tương tự - đến cả việc Chelsea giành chiến thắng trước Man City một lần nữa. Và vì vậy, Newcastle có lý do để hy vọng vào một cơn địa chấn khác.

Sự tự tin của đội khách được thể hiện trong cách họ nhập trận. Chelsea tỏ ra chủ động và tổ chức lên bóng nhỉnh hơn, nhưng Newcastle luôn bình tĩnh chống đỡ và cũng tung ra được không ít cú dứt điểm. Hartem Ben Arfa hai lần khiến thủ thành Petr Cech phải ra tay, với một cú sút chân phải trong cấm địa và một pha ra chân trái sở trường.

Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút, sự chênh lệch dần lộ rõ. Hoả lực tấn công dồn dập của Chelsea rồi cũng khiến hàng thủ đội khách rạn vỡ. Phút 27, Eden Hazard thoát vào cấm địa đón đường trả bóng của Branislav Ivanovic, trước khi tung chân dứt điểm một chạm chính xác thành bàn mở tỷ số.

Newcastle nhanh chóng đáp trả và đáng ra có thể ghi bàn gỡ hoà nếu Moussa Sissoko xử lý tốt hơn trong pha thoát xuống đối diện với thủ thành Cech. Ngôi sao của đội khách chạm bóng quá dài ở nhịp cuối nên khi dứt điểm thì góc đã hẹp lại rất nhiều.

Eden Hazard là người hùng của Chelsea trong trận đấu với Newcastle
Eden Hazard là người hùng của Chelsea trong trận đấu với Newcastle

Sự phung phí đó nhanh chóng phải trả giá. Phút 34 Hazard lại khởi phát rồi thoát cấm địa đón cú đánh gót của Samuel Eto'o, dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Kể từ đó, trận đấu coi như an bài. Chelsea thi đấu chắc chắn, đủ để không tốn sức và khiến Newcastle không có cơ hội thắp lại ngọn lửa hy vọng. Chính vì vậy hiệp hai đã diễn ra với không nhiều tình huống nổi bật, ngoại trừ quả phạt đền ở phút 63.

Trọng tài cho rằng Mapou Yanga-Mbiwa đã đẩy ngã Eto'o trong cấm địa, khi Chelsea thực hiện quả phạt góc, và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Hazard không khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. 3-0 cho Chelsea, và đó là bàn thắng thứ 12 của tiền vệ 23 tuổi cho đại gia thành London mùa này - nhiều hơn 3 bàn so với cả mùa trước của anh.

Ở trận đấu cùng giờ Man City bị Norwich cầm hoà 0-0, còn trước đó Arsenal thất bại 1-5 trên sân của Liverpool. Chelsea (56 điểm) nhờ đó vươn lên chiếm đỉnh bảng.

Không ồn ào như Man City, không mỹ miều như Liverpool, Arsenal, Chelsea lầm lũi tiến từng bước, chậm và chắc, lên ngôi số 1 Premier League.

Có thể nói việc Chelsea leo lên số 1 là thành quả của cả một quá trình chạy đua bền bỉ, nhẫn nại. Người ta đã mất quá nhiều thời gian khen Man City đá sân nhà khủng khiếp ra sao, Arsenal, Liverpool tấn công mỹ miều tới nhường nào mà quên mất: Suốt từ vòng 6 Premier League đến nay, Chelsea chưa từng rời khỏi Top 4.

The Blues giống như một VĐV leo núi đầy kinh nghiệm, biết cách đi bước nào chắc bước đó và quan trọng là không bao giờ để bản thân tụt quá xa so với nhóm dẫn đầu. Chelsea luôn duy trì một khoảng cách đủ an toàn với vị trí dẫn đầu để sẵn sàng bứt lên khi thời cơ đến tay. Màn nhảy cóc từ vị trí thứ 3 lên dẫn đầu sau loạt trận tối thứ 7 vừa qua chính là thành quả của quá trình rình rập cơ hội đầy bền bỉ.

Một trận đấu khác cũng rất được quan tâm là trận đấu giữa Man Utd và Fulham. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng MU tiếp tục chơi không tốt trước đội cuối bảng Fulham và tử huyệt hàng thủ một lần nữa đã cướp đi 3 điểm của họ.

Hàng thủ của MU tiếp tục thể hiện bộ mặt rệu rã
Hàng thủ của MU tiếp tục thể hiện bộ mặt rệu rã

MU tiếp tục thi đấu bế tắc khi HLV David Moyes bố trí bộ tứ cầu thủ tấn công Young - Rooney - Mata và Van Persie. Việc đẩy Mata ra cánh một lần nữa cho thấy sự sai lầm của vị chiến lược gia người Scotland khi tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể phát huy hết khả năng của mình, và lối chơi của “Quỷ đỏ” cũng bế tắc giống hệt như ở tuần trước khi họ gục ngã trước Stoke City.

Trận hòa này mang lại cho MU 1 điểm để vươn lên điểm số 41. Như vậy khoảng cách giữa đội bóng này với vị trí thứ 4 đang thuộc về tay Liverpool đã được nâng lên thành 9 điểm. Chắc chắn lúc này chẳng còn ai nói đến chuyện MU có thể bảo vệ ngôi vô địch khi họ đã kém đội dẫn đầu Chelsea tới 15 điểm. Ngay cả đến một suất trong tốp 4 cũng là mục tiêu nhọc nhằn khi mà các đội bóng cạnh tranh như Liverpool, Tottenham và Everton đều ổn định hơn thầy trò David Moyes.

Kết quả vòng 25 Premier League:
Liverpool 5-1 Arsenal
Aston Villa 0-2 West Ham
Chelsea 3-0 Newcastle
Crystal Palace 3-1 West Brom
Norwich 0-0 Man City
Southampton 2-2 Stoke City
Sunderland 0-2 Hull City
Swansea 3-0 Cardiff
Tottenham 1-0 Everton
Man Utd 2-2 Fulham

G.N
(Tổng hợp)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ