A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U22 Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm!

14:08 | 29/01/2019

Trận hòa 0-0 trước CLB đứng thứ 3 K-League là kết quả không tồi của U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào giữa tháng 2 tới.

 Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn rõ ràng là có nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình, lối chơi trước giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm 2019 của bóng đá trẻ Việt Nam.

Giải U22 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 17/2 đến 26/2 tới.

Thấy đỏ đừng ngỡ chín

Trước khi bước vào tham dự giải U22 Đông Nam Á, U22 Việt Nam có trận giao hữu với quân xanh rất mạnh là Ulsan Hyundai đến từ Hàn Quốc hôm 26/1. Đây là đội bóng đã về thứ 3 tại K-League mùa giải vừa qua và họ mang tới Việt Nam những cầu thủ chất lượng nhất.

Ở 2 trận giao hữu trước đó với SL Nghệ An và Viettel, đại diện của K-League đều dễ dàng giành chiến thắng. Thế nhưng trước U22 Việt Nam chơi phòng ngự số đông, mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn với đội bóng Hàn Quốc.

Trận đấu cuối cùng khép lại với tỷ số hòa 0-0 và đây là tín hiệu đáng mừng cho U22 Việt Nam trước khi lên đường sang Campuchia dự giải U22 Đông Nam Á. Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng của Ulsan Hyundai đã dành những lời khen ngợi với U22 Việt Nam như hàng thủ được tổ chức tốt, cầu thủ thi đấu với tinh thần rất cao, và chốt lại bằng nhận định: “Đây sẽ là đội bóng mạnh trong tương lai”.

Về phần mình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng hài lòng với màn tình diễn của các học trò, đặc biệt là khâu phòng ngự kín kẽ, có sự tập trung để đối thủ mạnh không sao ghi được bàn thắng. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của các cầu trẻ cũng được ông Tuấn khen ngợi. Cựu thuyền trưởng HA Gia Lai cho rằng sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên khán đài đã giúp các cầu thủ của mình thi đấu với hơn 100% sức lực. Rất nhiều gương mặt ở đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại, sẽ được ông Park triệu tập tham dự SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Màn ra mắt của U22 Việt Nam có thể nói là thành công, và đó là điều mà người hâm mộ có cơ sở để kỳ vọng về một lớp kế cận của lứa Công Phượng, Xuân Trường. Thế nhưng, trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai dù sao cũng chỉ có tính chất như một cuộc đấu tập. Những đánh giá về lối chơi, con người, và cả những mục tiêu đặt ra sau trận đấu này là hơi vội vàng. Nên nhớ rằng một đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ lứa U19, U21, sẽ rất thiếu tính ổn định. Vì thế, trước thềm U22 Đông Nam Á 2019, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn nhiều việc phải làm.

Đồng bộ hoá lối chơi với đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông, HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận sẽ xây dựng lối chơi đội bóng theo phong cách của HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng bày tỏ sự lo lắng nhất định khi các cầu thủ còn khá trẻ so với lứa U22.

“Hiện tại, tôi cảm thấy khá lo lắng bởi các cầu thủ vẫn còn khá trẻ, ở độ tuổi 19 trong khi giải đấu sắp tới dành cho lứa U22. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội cọ sát để lứa cầu thủ này chuẩn bị cho tương lai, cụ thể là SEA Games 30 và đặc biệt là SEA Games 31 năm 2021 khi Việt Nam là quốc gia đăng cai”- HLV Quốc Tuấn cho biết.

“Cá nhân tôi ở vị trí HLV trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất, chịu áp lực về các quyết định chuyên môn lẫn dư luận xã hội. Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã có được nhiều thành công. Tôi và các học trò xác định phải lấy những kết quả ấn tượng này làm mục tiêu, động lực phấn đấu để có được thành tích tốt trong các giải đấu sắp tới”- HLV Quốc Tuấn chia sẻ thêm.

Về lối chơi của đội bóng, ông Tuấn khẳng định đội U22 Việt Nam có hệ thống chiến thuật chắc chắn nhất dựa trên sở trưởng của từng cầu thủ. Đặc biệt, BHL sẽ lấy cơ sở từ cách vận hành chiến thuật của đội tuyển U23 và ĐTQG để xây dựng lối chơi.

Sự đồng bộ giữa lứa U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia rõ ràng đang được xây dựng. Nhưng thời gian 10 ngày tập trung là chưa đủ để ông Nguyễn Quốc Tuấn có thể làm được điều đó. Giải U22 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 17/2 đến 26/2 tới, cũng không có đủ thời gian để U22 Việt Nam rèn luyện lối chơi một cách nhuần nhuyễn.

Đây là giải đấu quan trọng trong việc hình thành nên đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á vào cuối tháng 3. Nhiệm vụ quan trọng nhất của đội U23 Việt Nam là giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020 từ đó nuôi hy vọng giành vé tới Olympic 2020 (sẽ giành được nếu lọt vào bán kết).

Đích thân HLV Park Hang Seo sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện tại vòng loại U23 châu Á, nên việc sớm đồng bộ lối chơi của đội U22 Việt Nam cần phải diễn ra nhanh chóng nếu muốn đạt kết quả tốt.

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ