A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 1/8 Champions League: lực bất tòng tâm, Man City Một một lần nữa sớm rời cuộc chơi

08:46 | 13/03/2014

Barca cần một lời khẳng định sau nỗi thất vọng La Liga. Trong khi đó, Man City phải tung hết khả năng để có thể làm nên điều kỳ diệu.

Do vậy trận đấu rạng sáng nay ở sân Camp Nou trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League giữa Barca và Man City là một cuộc so tài đỉnh cao của bóng đá tấn công.

Chiến thắng 2-0 trên sân khách là một lợi thế rất lớn dành cho Barca. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chiếc vé tứ kết đã hoàn toàn nằm trong túi đội bóng xứ Catalunya.

Barca bước vào trận lượt về với sức ép rất lớn, sau nỗi thất vọng từ thất bại trước Valladolid trong khuôn khổ La Liga. Một trận thua khiến Barca bị Real Madrid nới rộng cách biệt lên 4 điểm, và đối mặt nguy cơ mất ngai.

Hai đội bóng đã nhập cuộc rất quyết tâm

Không chỉ về mặt tỷ số, Barca còn trình diễn bộ mặt nghèo nàn về chiến thuật. Trước những áp lực đặt ra, bước vào trận tiếp Man City, ngoài việc đảm bảo chiếc vé tứ kết, Barca còn phải trình diễn hình ảnh tích cực nhất. Đó là cách để xua tan nỗi thất vọng và tìm lại chính mình trong cuộc hành trình phía trước.


Trong khi đó, Man City không có gì để mất khi đến Camp Nou. Trong bối cảnh ấy, đội bóng thành Manchester mong muốn làm tất cả những gì để có thể hy vọng tạo ra một điều kỳ diệu.

So với trận lượt đi, đội hình Man City hứa hẹn gia tăng sức mạnh, khi đón Sergio Aguero trở lại. Cầu thủ người Argentina đã ghi 26 bàn thắng cho đội nhà mùa này, chỉ sau 25 trận đấu.

Dù sang Anh thi đấu từ hơn 2 năm qua, nhưng Aguero vẫn rất hiểu Barca. Khi còn khoác áo Atletico, Aguero đã có 6 lần ghi bàn vào lưới Barca, đều là các trận mà Valdes trấn giữ. Đáng chú ý, có hai lần Aguero lập cú đúp. Với Aguero, người đã phải làm khán giả trong trận lượt đi, Man City có được chất xúc tác đặc biệt về chuyên môn lẫn tinh thần.

Một lần nữa Man City bất lực nhìn đối thủ giành quyền đi tiếp

Những nhận định trên hoàn toàn phù hợp với diễn biến trận đấu này. Hai đội đã cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt trong thế trận mở.


Buộc phải tìm kiếm bàn thắng tại Nou Camp để nuôi hy vọng, Man City nhanh chóng dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Anh liên tục có những tình huống đẩy quân sang phần sân của Barca khiến cho thế trận diễn ra hết sức cởi mở. Việc đối phương dâng cao giúp cho đội chủ nhà có được khá nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Và trong 45 phút đầu tiên, Barca là đội có nhiều cơ hội hơn.

Tâm điểm trong các đợt lên bóng của Barca vẫn là cái tên quen thuộc Messi, tiền đạo số 10 liên tục có những tình huống di chuyển, đột phá gây áp lực lên hàng phòng ngự của Man City. Điển hình là các pha bóng phút 12 hay phút 44. Ngược lại, đội khách cũng có một số pha bóng đáng chú ý như cú đá của Nasri nhưng không thắng được Valdes. Tuy nhiên tất cả các pha dứt điểm này đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Man City là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu với liên tiếp các pha uy hiếp khung thành của Valdes. Tuy nhiên vẫn là Messi đã khiến cho đội bóng Anh ôm hận, sau khi đưa bóng trúng cột dọc, Leo đã dứt điểm tung lưới Joe Hart phút 67 từ đường chọc khe của đồng đội. Chiếc thẻ đỏ của Zabaleta sau đó vì lỗi phản ứng gần như khép lại mọi hy vọng của Man City và về cuối trận mỗi đội có thêm một bàn thắng nữa.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 (chung cuộc sau 2 lượt là 4-1 cho Barca), Barca là đội bóng giành quyền đi tiếp. Trong khi đó dù được đầu tư rất nhiều tiền và thi đấu đầy nỗ lực nhưng một lần nữa Man City lại phải dừng bước ở vòng đấu knock out.

Ở trận đấu còn lại, PSG và Leverkusen đã mang đến cho người xem những giây phút khá hấp dẫn.

Thua tới 0-4 ở lượt đi, Leverkusen tới sân Công viên các Hoàng tử với tinh thần không còn gì để mất. Ngay phút thứ 3, Emre Can đã có cú sút xa thử thách tài năng của thủ thành Sirigu. Và tới phút thứ 6, Sidney Sam đưa đại diện của nước Đức vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu chính xác. Bị chạm vào lòng tự ái, PSG dồn lên mạnh mẽ sau đó và cũng chỉ mất 7 phút để đưa trận lượt về về vạch xuất phát. Người lập công cho PSG là trung vệ Marquinhos từ tình huống lên tham gia không chiến.

Lại thua nhưng Leverkusen (áo đỏ) đã thể hiện tinh thần thi đấu khá tốt

Thời gian còn lại của hiệp 1, PSG và Leverkusen chơi đầy cống hiến. Nếu Ibra đã bỏ lỡ hai cơ hội khá ngon ăn (trong đó có một lần bóng chạm xà ngang ra ngoài) còn Cavani cũng dứt điểm thiếu tinh tế thì Rolfes của Leverkusen lại thất bại trên chấm penalty ở phút 28. Dù sao kết quả hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên cũng là công bằng và phản ánh đúng những gì đã diễn ra.


Bước sang đầu hiệp 2, Lavezzi đưa PSG vượt lên dẫn 2-1. Biết không có hy vọng nào nhưng Leverkusen vẫn không nản lòng mà thay vào đó tạo ra khá nhiều tình huống tấn công ấn tượng. Donati và đặc biệt là Derdiyok đã thực sự khiến thủ thành Sirigu phải làm việc vất vả. Tới phút 68, mọi thứ sụp đổ hoàn toàn với đội khách khi Emre Can nhận thẻ đỏ. PSG đủng đỉnh đá và tỷ số 2-1 được giữ nguyên tới hết trận.

Như vậy sau hai lượt trận, PSG vượt qua Leverkusen 6-1.

G.N

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ