A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi ông Park bí bài

08:02 | 29/05/2019

Nhìn danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội U23, có thể thấy Việt Nam sẽ gặp vấn đề trong việc duy trì lối chơi giống nhau ở cả hai đội.

HLV Park Hang-seo gọi lại cả lão tướng Anh Đức (phải) để dự King’s Cup.

Tại ĐTQG, hầu hết các gương mặt quen thuộc đều được gọi, dù đã tuyên bố chia tay đội tuyển (Anh Đức), không được thi đấu giai đoạn một V-League (Trọng Hoàng), vừa trở lại sau chấn thương (Văn Thanh), thậm chí là không có phong độ cao (Đức Chinh). Thay vì trao cơ hội cho những gương mặt mới có phong độ tốt thời gian qua như Tô Văn Vũ  hay Hồ Khắc Ngọc, HLV Park Hang-seo tin dùng những người đã am hiểu triết lý và từng có thời gian làm việc cùng.

Có thể cắt nghĩa điều này theo nhiều cách.

Thứ nhất, ông Park thực sự coi trọng thành tích ở King’s Cup, quyết ăn thua với người Thái, thay vì coi đó chỉ là giải giao hữu.

Thứ hai, chiến lược gia người Hàn Quốc không có nhiều cầu thủ đúng ý, như có lần ông than phiền về việc V-League có quá nhiều tiền đạo ngoại.

Và thứ ba, ông muốn dồn lực cho đội U23, đội cũng tập trung trong giai đoạn này để giao hữu với U23 Myanmar, và sẽ hướng tới nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2019 – đoạt HCV SEA Games 30. Dù vậy, cả ba cách hiểu đều không cho ra được đáp số là danh sách 23 cầu thủ Việt Nam triệu tập, nhất là khi nhìn xuống đội U23.

30 cầu thủ dự tuyển U23 đều khá xa lạ với người hâm mộ. Những người từng làm nên chiến thắng 4-0 trước Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020 cách đây 2 tháng hầu hết đã lên tuyển. Số còn lại, không đủ tạo nên điểm nhấn và thật khó để họ có thể thay những Quang Hải, Đình Trọng sắm vai bộ khung cho đội U23.

Như vậy, là ở cả khâu chuẩn bị cho đội tuyển lẫn đội U23, ông Park đều tỏ ra lỡ cỡ. Không có mục tiêu nào được thực hiện trọn vẹn trong đợt tập trung lần này. Đội tuyển không thử nghiệm được gương mặt nào mới, trong khi đội U23 – nơi cần sự ổn định – lại thiếu mất bộ khung do phục vụ ĐTQG.

Tới lúc này, việc kiêm nhiệm cả hai công việc của ông Park lại được lật lại. Bản thân ông thầy 60 tuổi ngay từ đầu không thực sự muốn làm hai việc. Ngay đợt hội quân này, ông cũng phải cắt cử trợ lý Kim Han-yoon ở lại Việt Nam để dẫn đội U23.

Trong bối cảnh nền bóng đá chưa sản sinh được cầu thủ giỏi nhiều đến mức thừa thãi, thiết nghĩ cần phải có một định hướng rõ ràng cho HLV trưởng, thay vì để ông loay hoay căn chỉnh cả hai đội theo kiểu “cố sao cho vừa” như lúc này.

HỒNG PHÚC

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ