A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chốt danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019: Nhiều bất ngờ

15:28 | 29/05/2019

Chiều tối qua (27/5), HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố bản danh sách các cầu thủ mà ông triệu tập cho tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019.

 Ông Park chỉ điền tên 23 cầu thủ, trong đó không có thủ thành Bùi Tiến Dũng. Bất ngờ lớn nhất là việc ông Park đã gọi tiền đạo Anh Đức trở lại chinh chiến tại giải đấu này.

Danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019.

Những gương mặt tốt nhất

Đúng như tuyên bố trước đó của HLV Park Hang Seo khi cho biết ông sẽ chỉ gọi những cầu thủ đang đạt phong độ tốt nhất và phù hợp lối chơi mà mình xây dựng. Bản danh sách cuối cùng đã điền những cái tên vốn đã từng cùng ông chinh chiến trong suốt hơn một năm qua. Ở bản danh sách được HLV Park Hang Seo chính thức chốt lại, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho thủ môn Nguyên Mạnh - người đang có phong độ cao nhất ở V-League, và thủ thành trẻ Văn Toản với chiều cao 1m97. Điều đó đồng nghĩa với việc thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ không góp mặt ở đội tuyển mà nhiều khả năng anh sẽ tham gia thành phần U23 VN. 

Ở hàng hậu vệ, khá bất ngờ khi ông Park vẫn triệu tập Duy Mạnh dù trung vệ CLB Hà Nội vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, phải nghỉ thi đấu từ vòng 8 V-League. Duy Mạnh đã bị mẻ xương mác trong trận đấu Hà Nội FC thua tan nát ở Thanh Hoá và phải nghỉ thi đấu suốt gần cả tháng qua. Ngay trước thời điểm chốt danh sách ĐTQG Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã đón nhận tin vui về trung vệ Đỗ Duy Mạnh từ bác sĩ Choi Ju Young. “Thể lực của Duy Mạnh đã hoàn toàn sẵn sàng để có thể tham dự King’s Cup 2019 tại Bangkok bởi thể trạng của cậu ấy đã đạt tới 80, 90 phần trăm. Cậu ấy có thể thực hiện các động tác với bóng bên ngoài sân cũng như trong phòng gym, cậu ấy đang hồi phục rất tốt. Vì vậy, Duy Mạnh hoàn toàn có đủ thể lực tham dự King’s Cup”- bác sĩ Choi Ju Young cho biết. 

Trung vệ CLB Hà Nội đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục nhanh và anh đã được ông Park triệu tập lần này. Vẫn điền tên Duy Mạnh nên chiến lược gia người Hàn Quốc đã không gọi trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, dù đánh giá khá cao cầu thủ này. Các hâu vệ còn lại không ai khác là Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, bên cạnh nhân tố trẻ Tấn Sinh. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Văn Thanh và Trọng Hoàng đều đã có mặt trong đợt tập trung lần này. Như vậy, nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ được trả lại vị trí trên hàng tiền vệ dù cầu thủ này chưa thi đấu trận nào từ đầu V-League. 

Trên hàng tiền vệ, không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin với Xuân Trường, dù cầu thủ đang thi đấu cho Buriram tại Thái League không thường xuyên được thi đấu. Bàn thắng duy nhất và cũng là một siêu phẩm của Trường “híp” ở vòng 10 Thai-League hôm 12/5 đã ghi điểm với ông Park và chứng tỏ anh vẫn là cầu thủ quan trọng ở tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, thầy Park đã quyết định gọi tiền vệ sáng tạo Nguyễn Tuấn Anh khi tiền vệ của HAGL đã vắng mặt ở tuyển Việt Nam suốt gần hai năm qua, nhưng anh đã trở lại mạnh mẽ tại V-League 2019.

Như vậy, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo làm việc với cầu thủ người Thái Bình và chắc chắn ông đặt rất nhiều kỳ vọng anh có thể giúp tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam mềm mại hơn với khả năng kỹ thuật điều luyện, tư duy chiến thuật nhạy bén. Các tiền vệ còn lại là những gương mặt quen thuộc như Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy, Hồng Duy, Văn Kiên, Minh Vương. Trong khi đó, trên hàng công, Công Phượng vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, dù chưa có bàn thắng nào ở Incheon tại K-League. Bất ngờ lớn nhất là việc ông Park gọi lại tiền đạo kỳ cựu Anh Đức dù chân sút này đã tuyên bố giã đội tuyển. Còn Đức Chinh không có phong độ tốt và đang chấn thương cũng được ông Park triệu tập đợt này. Tiền đạo cuối cùng là Văn Toàn - người đang có phong độ cực ấn tượng ở V-League trong màu áo HAGL. 

Nhiều trường hợp vắng mặt đáng tiếc

Những trường hợp đã phải lỡ hẹn với King’s Cup 2019 lần này gồm có những cái tên vốn luôn được ông Park ưu tiên sử dụng kể từ khi lên nắm quyền như thủ thành Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Tiến Linh... và họ không thể góp mặt chỉ bởi gặp những chấn thương mới đây hoặc chưa kịp hồi phục hoàn toàn để có phong độ tốt nhất. 

Trong đó, nhiều cái tên không được gọi dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng chưa có được phong độ cao nhất còn có Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Tiến Linh… Cả 3 đều đã bình phục chấn thương 100% và dù Xuân Mạnh liên tục được ra sân ở những vòng đấu vừa qua hay như Tiến Linh ở vòng 10 V-League đã được Bình Dương điền tên vào đội hình xuất phát thay lão tướng Anh Đức nhưng họ không được thi đấu thời gian dài nên chưa thể lấy lại phong độ và đã không được ông Park triệu tập. Nguyễn Hoàng Đức, một cái tên chơi đa năng và để lại ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 cũng nằm trong cơn bão chấn thương và 1 tháng là khoảng thời gian mà Hoàng Đức nghỉ ngơi để điều trị. Điều này đồng nghĩa với việc Hoàng Đức không được gọi dự King’s Cup hoặc tập trung cùng đội U23VN. Những sự tiếc nuối còn dành cho Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Đỗ Văn Thuận (CLB TP.HCM), Thành Chung (Hà Nội FC), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Khắc Ngọc (SLNA)... khi họ đều thể hiện phong độ tốt trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, ngay sau vòng 12 V-League cuối tuần này, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Một số cầu thủ thậm chí còn phải di chuyển bằng máy bay ngay trong đêm để cùng các đồng đội kịp sang Thái Lan vào hôm sau, 1/6. Thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi tới Bangkok tiếp tục nối chuyến để tới Buriram. Đội có 3 buổi tập chính thức trước trận ra quân giải King’s Cup gặp chủ nhà, vào ngày 5/6. Không có nhiều thời gian cho lần tập trung đội tuyển lần này. Bỏi vậy, những Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, vẫn sẽ là nòng cốt của đội tuyển.    

Thanh Hà

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ