A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vinh quang lặng lẽ

09:18 | 31/08/2019

Ngày 27-8 vừa qua là một ngày vui của bóng đá Việt Nam khi Đội tuyển nữ Việt Nam trở lại với ngôi vị Vô địch Đông Nam Á và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội giành quyền vào chung kết AFC Cup liên khu vực.

 Hai sự kiện diễn ra trong cùng một thời điểm lại khiến người ta một lần nữa chạnh lòng với bóng đá nữ.

Tại AFF Cup 2019 dành cho bóng đá nữ, Đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua hàng loạt đối thủ với những kết quả ấn tượng khi toàn thắng tại vòng bảng (thắng Campuchia với tỷ số 10-0, thắng Indonesia 7-0, thắng Myanmar 4-0) và vượt qua Philippines ở vòng bán kết với tỷ số 2-1. Gặp Đội tuyển nữ Thái Lan, một đội bóng vừa trở về từ Vòng chung kết Word Cup bóng đá nữ, ngay trên đất Thái Lan là một thử thách không hề nhỏ đối với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Thế nhưng, với bản lĩnh của mình, các cô gái Việt Nam đã vượt qua sức ép để giành chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trong trận chung kết. Chức Vô địch của tuyển nữ Việt Nam ngay trên đất Thái là chiến thắng lịch sử của nền bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam vui mừng với ngôi vị Vô địch khu vực. Ảnh: Internet

Trong khi đó, với cú đúp của Văn Quyết, Câu lạc bộ Hà Nội đã cầm hòa chủ nhà Altyn Asyr (Turkmenistan) với tỷ số 2-2, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup liên khu vực với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Đây cũng là dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên có một câu lạc bộ vào đến trận chung kết kể từ khi thể thức này ra đời vào năm 2017.

Nhắc lại hai sự kiện để thấy, xét về khía cạnh thành quả, chiến thắng nào cũng có ý nghĩa và tầm quan trọng nhất định trong quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, chức Vô địch của Đội tuyển nữ Việt Nam rõ ràng là khó khăn hơn nhiều, nhất là trong bối cảnh sự quan tâm, đầu tư cho bóng đá nữ hiện vẫn chưa tương xứng với những vinh quang mà các cô gái mang về cho thể thao nước nhà. Điều đáng nói là sau khi chiến đấu hết mình để mang về chiếc cúp Vô địch, sự quan tâm của người hâm mộ, các mạnh thường quân đối với Đội tuyển nữ Việt Nam là rất ít. Điều này không chỉ thể hiện qua việc thông tin hạn chế trên các phương tiện thông tin đại chúng mà còn rất rõ trong mọi ngõ ngách cuộc sống. Chỉ sáng hôm sau thôi, câu chuyện bên tách cà phê của nhiều người, nếu có bàn đến bóng đá thì đa phần cũng nói đến trận hòa, thành tích của Hà Nội FC mà rất ít người biết, nhắc đến chức Vô địch của Đội tuyển nữ Việt Nam.

Sự chênh lệch về mối quan tâm giữa bóng đá nữ và bóng đá nam càng thể hiện rõ hơn khi mà trong thời gian này, Đội tuyển bóng đá nam cũng đang tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Lướt qua các trang báo sẽ thấy rõ sự quan tâm của dư luận đối với thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo lớn đến mức nào. Thông tin về nhân sự, chấn thương…, thậm chí là việc thay đổi kiểu tóc của cầu thủ cũng được báo chí liên tục cập nhật.

Đành rằng, mỗi người có một niềm đam mê, mỗi người có sự quan tâm của riêng mình, nhưng thiết nghĩ người hâm mộ và nhất là các cơ quan truyền thông cũng nên dành cho bóng đá nữ sự quan tâm nhất định. Đừng để họ lặng lẽ mang vinh quanh về cho thể thao nước nhà, rồi lại vinh quang trong lặng lẽ!…

Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ