A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ấn tượng Đội U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh

09:41 | 19/09/2019

Vòng loại giải U13 Yamaha Cup 2019 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột đã xác định được chủ nhân của tấm vé duy nhất, đại diện cho Đắk Lắk tranh tài tại Vòng chung kết.

Màn trình diễn ấn tượng, xuất sắc của các cầu thủ U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng với cúp Vô địch cùng sự kỳ vọng của người hâm mộ vào một thế hệ tài năng, tương lai của bóng đá tỉnh nhà. 

Giải đấu quy tụ 8 đội bóng thiếu niên mạnh nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay, gồm: Câu lạc bộ bóng đá Mến Thương (Lớp bóng đá cộng đồng TP. Buôn Ma Thuột), Câu lạc bộ bóng đá 719 Ea Kly (huyện Krông Pắc), Đội U13 huyện Krông Búk, Đội U13 huyện Krông Bông, Đội U13 thị xã Buôn Hồ, Đội U13 Trường THCS – THPT Đông Du (TP. Buôn Ma Thuột), Đội U13 Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh và Đội U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh.

Tham gia tranh tài tại giải, các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Mến Thương tuy có hoàn cảnh khó khăn, song đều chung tình yêu với quả bóng tròn đã tập hợp lại thành một đội tuyển tranh tài, kiểm nghiệm trình độ. Còn đội bóng đến từ ngôi trường có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh là THCS – THPT Đông Du thì xem đây là cơ hội cọ xát, đánh giá lại chất lượng công tác đào tạo môn bóng đá của trường.

Với 4 đội bóng đến từ các địa phương có phong trào bóng đá phát triển là huyện Krông Bông, Krông Búk, Krông Pắc và thị xã Buôn Hồ thì đây là lần đầu tiên họ có dịp thử sức, tìm kiếm cơ hội góp mặt ở Vòng chung kết, giải đấu có quy mô toàn quốc mà bất cứ cầu thủ thiếu niên nào cũng khao khát hiện diện. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, 6 đội bóng trên khó có khả năng cạnh tranh với hai đội U13 của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh và U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh.

Một pha bứt tốc của cầu thủ Nguyễn Trung Thành

Với U13 Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, ngoài HLV Võ Thành Luân dẫn dắt, đội còn có các cựu cầu thủ Nigeria là Iliya BuBa và cầu thủ nhập tịch Phan Văn Santos hỗ trợ về mặt chuyên môn. Đội U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh có đội hình trẻ tài năng, từng đoạt huy chương Đồng tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc U11 năm 2017. Sau hai năm được đào tạo, các gương mặt như Trương Lê Anh Vũ, Trần Vĩnh Hiếu, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Trung Đạt, Đặng Thế Sinh, Y Phôn Niê đã khá hoàn thiện về các mặt kỹ thuật, tự tin có thể vươn ra “biển lớn”.

Thực tế, màn trình diễn của các cầu thủ Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh qua 3 trận tranh tài tại giải đã khẳng định tấm huy chương Đồng họ giành được tại giải đấu có quy mô toàn quốc hai năm trước không phải là sự may mắn. Sau khi dễ dàng vượt qua Câu lạc bộ bóng đá Mến Thương với tỷ số đậm 9-0, chiến thắng Buôn Hồ 5-0 tại bán kết, U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh thẳng tiến đến trận chung kết với U13 Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh và đã tạo nên một cơn mưa bàn thắng dội về phía khung thành đối phương.

Trong một trận đấu mà cặp song sinh Nguyễn Trung Thành - Nguyễn Trung Đạt thi đấu thăng hoa, các cầu thủ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh không tìm được phương án hữu hiệu cản phá. Với kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng giữ bóng, đột phá thần tốc, Nguyễn Trung Thành một mình ghi đến 5 bàn thắng vào lưới đối thủ; cùng với 4 bàn thắng ghi được trong hai trận trước đó, Nguyễn Trung Thành đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải.

Trong khi đó, người em song sinh của Thành là Nguyễn Trung Đạt trong vai trò tiền vệ, cầm chịch trận đấu, dẫn dắt lối chơi của đội nhà cũng thể hiện một phong độ chói sáng. Với lối chơi chững chạc, thông minh, khả năng quan sát, phân phối bóng tốt, “Nhạc trưởng” Nguyễn Trung Đạt có công lớn, đưa đội bóng đoạt chức vô địch, xứng đáng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Bên cạnh đó phải kể đến thủ môn Trương Lê Anh Vũ cũng có một giải đấu xuất sắc. Lợi thế về thể hình, khả năng ra vào hợp lý, bắt bóng chắc chắn, Trương Lê Anh Vũ làm nản lòng các chân sút của đối phương khi không để thủng lưới lần nào trong cả ba trận đấu.

Đội hình Vô địch vòng loại của U13 Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh.

Sau khi đoạt chức Vô địch, các thầy trò HLV Trần Anh Tuấn bắt tay ngay vào tập luyện, hướng đến mục tiêu xa hơn tại Vòng chung kết. “Được đại diện cho tỉnh đi thi đấu ở một giải đấu quy mô, tranh tài với những đội bóng mạnh cả đội rất vui. Các cháu hứa sẽ thi đấu quyết tâm, nỗ lực hết mình để có thể đem chiến thắng về cho đội nhà” - vua phá lưới Nguyễn Trung Thành hạ quyết tâm.

Giải bóng đá U13 Yamaha Cup là một trong những giải đấu uy tín, chất lượng nhất giành cho lứa tuổi thiếu niên. Từ giải đấu này đã phát hiện ra nhiều tài năng bóng đá của đất nước như Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn... Năm 2019 vòng loại sẽ diễn ra ở các tỉnh: An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk, Tiền Giang với sự góp mặt của 34 đội bóng để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất, cùng với U13 Cần Thơ và U13 TP. Hồ Chí Minh tranh tài ở Vòng chung kết.

Đăng Triều

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ