A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VFF tìm kiếm huấn luyện viên trưởng ĐTQG: Làm lại từ triều đại huấn luyện viên ngoại

10:44 | 08/04/2014

Sau 2 lần tin tưởng huấn luyện viên (HLV) nội nhưng đều thất bại, VFF lại chuyển về phương án quen thuộc là sử dụng HLV ngoại, cụ thể là một HLV người Nhật Bản. Sau những điệp khúc "không nội thì ngoại và ngược lại”,...

liệu lần này đội tuyển VN (ĐTVN) và U23 Việt Nam (VN) có thành công với triều đại mới?

 
HLV Calisto (phải) là HLV ngoại thành công nhất
 
Lần đầu tiên không bị "tuýt còi”
 
VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã không còn là người của nhau, sau hơn 1 năm gắn bó. Nhiều người dự đoán VFF sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc trong tháng 4 này, ngay sau khi tổ công tác của VFF gồm Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh tìm được ứng cử viên người Nhật Bản thay thế. Tuy nhiên, VFF đã sớm chấm dứt hợp đồng với ông Phúc từ ngày 4-4. Theo giải thích của lãnh đạo VFF, việc chấm dứt hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc ở thời điểm này là "tôn trọng” quyền quyết định của HLV người Hà Nội. Trước đó, ông Phúc đã 2 lần nộp đơn xin từ chức nhưng VFF chưa đồng ý. Lần đầu tiên là sau thất bại tại SEA Games 27 và lần thứ thứ 2 là trước khi VFF tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 7.
 
Chia tay HLV Hoàng Văn Phúc, VFF sẽ tập trung cho cuộc tìm kiếm HLV mới lên thay. Được biết, 2 quan chức của VFF đã sang Nhật Bản để tiếp xúc với các ứng cử viên. Đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã giao nhiệm vụ tìm kiếm HLV người Nhật Bản cho tân Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. 
 
Tại Đại hội VFF, ông Lê Hùng Dũng dù chưa được bầu làm Chủ tịch nhưng đã công khai kế hoạch tìm kiếm HLV người Nhật Bản, đồng thời hy vọng VFF sẽ ra mắt HLV này ngay trong tháng 4.
 
Khác với những lần trước, lần này cấp trên của VFF là Tổng cục TDTT dường như đang ủng hộ kế hoạch tìm kiếm HLV ngoại dẫn dắt ĐTVN. Trước đó, VFF từng không ít lần bị Tổng cục TDTT "tuýt còi” khi có ý định thuê HLV ngoại. Sau khi VFF chia tay HLV Falko Goetz cuối năm 2012, Tổng cục TDTT càng thể hiện rõ quan điểm VFF nên dùng HLV trong nước.  Tuy nhiên, những tính toán của lãnh đạo Tổng cục TDTT đã không như thực tế, bởi các HLV nội có năng lực tốt đều từ chối lên tuyển. 
 
Trả lời báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: "Tổng cục đã chỉ đạo, dù HLV nước ngoài hay trong nước thì đầu tiên phải có chuyên môn tốt, sau đó mới đánh giá đến các khía cạnh khác. Hiện VFF đang tìm kiếm HLV người Nhật Bản và chúng tôi không can thiệp”.
 
Kỳ vọng gì từ triều đại HLV ngoại?
 
Vấn đề dùng HLV ngoại hay nội với bóng đá Việt Nam luôn là những câu chuyện dài. Tuy nhiên, sau 2 thất bại liên tiếp của các HLV trong nước, HLV ngoại đang là phương án nhận được sự ủng hộ rất lớn. Thực tế từ trước tới nay, chức vô địch duy nhất của ĐTVN có công lớn của HLV ngoại, HLV Calisto.
 
Theo người đứng đầu VFF, ông Lê Hùng Dũng, chưa bao giờ mối quan hệ giữa bóng đá VN và Nhật Bản lại tốt như bây giờ, thậm chí còn được nâng lên ở tầm chiến lược. Gần nhất, Nhật Bản đã giới thiệu chuyên gia sang hỗ trợ VPF trong công tác tổ chức, điều hành, với vai trò của một trưởng giải V.League.
 
"HLV Nhật Bản sẽ giúp bóng đá VN thể hiện được lối chơi phù hợp với mình. Chúng tôi đã nhờ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản giúp VN tìm một HLV trưởng có khả năng, giàu tâm huyết để vực dậy ĐTVN trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Tôi tin là VFF sẽ tìm được một HLV thực sự tài năng, có tâm huyết” - ông Dũng nói.
 
Được biết, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng luôn là người thích dùng HLV ngoại. Ông Dũng cũng là người có công lớn mời được HLV Calisto dẫn dắt ĐTVN - người sau đó đã lần đầu đưa ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2008. 
 
Dù VFF giấu kỹ thông tin tìm kiếm HLV, nhưng theo một số nguồn tin, VFF đã có trong tay ít nhất 1 HLV người Nhật Bản. Nhiệm vụ của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh trong lần sang Nhật Bản lần này chính là nhờ sự hỗ trợ tối đa của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản để tiếp xúc với HLV trên, đồng thời mở rộng cuộc tìm kiếm những ứng cử viên khác, bởi chắc chắn Nhật Bản sẽ có rất nhiều HLV giỏi.
 
Dĩ nhiên, VFF sau khi lựa chọn được một vài ứng viên chất lượng, sẽ tiếp tục thông qua Hội đồng HLV QG để thẩm định chuyên môn. Khác với những lần trước, lần này VFF sẽ có một quy trình chặt chẽ, tìm ra người có năng lực tốt nhất để dẫn dắt ĐTVN và U23.
 
VFF đang thực sự quyết tâm và có sự tin tưởng tuyệt đối với các HLV Nhật Bản, nhưng môi trường bóng đá VN vốn khắc nghiệt, không nói trước được điều gì. Kết quả tại AFF Cup cuối năm nay của ĐTVN có thể sẽ là câu trả lời rõ nhất cho triều đại mới của HLV ngoại.
 
An Chi

    Nguồn :Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ