A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024: Chờ đợi những màn so tài đỉnh cao

15:20 | 17/05/2024

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV - 2024 đã xác định được hai cặp đấu loại trực tiếp ở bán kết, tranh suất vào chơi trận đấu cuối cùng của giải.

Đó là cuộc đối đầu giữa PFU Blue Cats và Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước cùng cuộc so tài giữa VTV Bình Điền Long An và LP Bank Ninh Bình.

Ở trận bán kết đầu tiên diễn ra vào lúc 20 giờ 10 ngày 16/5, PFU Blue Cats được đánh giá cao hơn đội bóng khoác áo lính Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước.

Hành trình đến bán kết của đội bóng mà chủ công Thanh Thúy từng khoác áo rất ấn tượng: toàn thắng cả ba trận, trong đó có chiến thắng trước VTV Bình Điền Long An. Đội hình của PFU Blue Cats có chiều cao tốt, trung bình hơn 1,72 m, các cầu thủ có trình độ đồng đều, những pha phối hợp tấn công biến hóa, uy lực.

Đặc biệt hai chủ công rất lợi hại của đội bóng này là Kawazoe Miyu có sức bật đà lên đến 3 m và Valdes Melissa cao đến 1,85 m, những cú ra tay uy lực của họ khiến những tay chắn đối phương không thể cản phá.

Ngoại binh người Trung Quốc Chen Peiyan (số 62) sở hữu những pha tấn công uy lực.

Trong khi đó, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước khá nhọc nhằn mới giành được tấm vé vào bán kết. Đội bóng áo lính sở hữu trong đội hình đến 8 tuyển thủ quốc gia nhưng chưa thể hiện được sức mạnh, sự gắn kết trong lối chơi.

Các tuyển thủ Phạm Thị Hiền, Kiều Trinh, Nguyệt Anh, Như Quỳnh chưa phát huy hết năng lực, sở trường như thường thấy. “Điểm cộng” cho đội là tinh thần thi đấu quật cường, không bỏ cuộc. Khán giả đã chứng kiến ít nhất hai trận đấu, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước lội ngược dòng giành thắng lợi, trong đó có trận thắng nghẹt thở trước Tứ Xuyên 3–2 ở một thế trận mà họ bị dẫn trước đến 2 set đấu.

Thế nên dù bị đánh giá thấp hơn đội khách, song nếu như các học trò Huấn luyện viên Phạm Minh Dũng cởi bỏ được áp lực tâm lý thì khả năng họ chơi một trận sòng phẳng, gây nhiều khó khăn cho đối thủ, thậm chí là tạo nên bất ngờ lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở trận bán kết kế tiếp vào lúc 20 giờ 10 ngày 17/5, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và nhà đương kim vô địch Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 LPBank Ninh Bình được giới chuyên môn đánh giá là cân tài cân sức. VTV Bình Điền Long An dù khởi động chậm chạp, nhưng rất bản lĩnh.

Khi bị dồn vào bước đường cùng, buộc phải thắng đương kim Á quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Hóa Chất Đức Giang Lào Cai mới có tấm vé vào bán kết, họ đã có cuộc lội ngược dòng không tưởng, đánh bại đối phương 3–2 trong một trận đấu mà ngoại binh Chen Peiyan thi đấu xuất sắc.

Nếu Chen Peiyan tiếp tục phong độ này, cùng với sự trở lại của Thanh Thúy - chủ công số 1 Việt Nam hiện nay, thì đội hoàn toàn có khả năng vào đến trận đấu cuối cùng của giải.

"Khủng long" Bích Tuyền của LPBank Ninh Bình với một pha đập bóng không thể cản phá trước đội Tứ Xuyên ở vòng loại

Còn đối thủ của họ, LPBank Ninh Bình cũng có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc đối đầu này khi nhiều trụ cột được nghỉ ngơi dưỡng sức trong trận đấu cuối cùng gặp Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước ở vòng loại. LBBank Ninh Bình đã đánh bại nhà đương kim vô địch giải là Tứ Xuyên có trong đội hình vũ khí lợi hại là đối chuyền đẳng cấp Bích Tuyền, cao đến 1,87 m, khả năng bật đà hơn 3 m. Bên cạnh đó, đội còn có phụ công, tuyển thủ bóng chuyền nữ quốc gia Nguyễn Thị Trinh chơi thầm lặng, song rất hiệu quả, đóng góp công lớn giúp LPBank Ninh Bình vào bán kết.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/giai-bong-chuyen-nu-quoc-te-cup-vtv9-binh-dien-lan-thu-xiv-2024-cho-doi-nhung-man-so-tai-dinh-cao-3891f64/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ