A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bản quyền phát sóng vòng loại World Cup 2022 do đài truyền hình nào sở hữu?

15:05 | 23/10/2019

Trận Indonesia tiếp đón Việt Nam tại Bali ngày 15/10 vừa qua được phát trên VTV chứ không phải VTC như những trận trước đó khiến nhiều khán giả thắc mắc không hiểu đơn vị nào mua được bản quyền vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC là những đơn vị nắm giữ bản quyền các trận Việt Nam gặp Thái Lan trên sân khách và gặp Malaysia trên sân nhà. Tuy nhiên đến trận Việt Nam gặp Indonesia trên sân khách thì Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mới là đơn vị được phát sóng độc quyền. Điều này khiến khán giả hoang mang không hiểu những trận tiếp theo của tuyển Việt Nam thì sẽ xem ở đâu: VTV, VTC hay một đơn vị nào khác.

Vấn đề mua bản quyền các trận đấu có tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khá rắc rối và phức tạp. Với bảng đấu có 5 đội, Việt Nam sẽ có 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách. Bản quyền truyền hình 4 trận sân nhà do VFF giữ nên việc các đơn vị truyền thông mua được là không quá khó khăn. Next Media là đơn vị mua được bản quyền 4 trận đấu này từ VFF và liên kết với VTC để phát sóng. Tuy nhiên bản quyền 4 trận sân khách của tuyển Việt Nam do Liên đoàn bóng đá các nước chủ nhà nắm giữ. Vì vậy, muốn mua được thì các đơn vị truyền thông phải làm việc với liên đoàn bóng đá của từng nước, tự đàm phán hợp đồng ở những mức giá khác nhau.

Đây cũng chính là lý do khiến việc phát sóng các trận đấu sân khách của tuyển Việt Nam do các đài truyền hình khác nhau thực hiện tùy vào đơn vị nào mua được bản quyền. Như trận Indonesia - Việt Nam mới đây, VTV đã phải bỏ ra hơn 9 tỷ đồng để mua bản quyền phát sóng. Trong khi đó, trận Thái Lan - Việt Nam lại do VTC phát sóng với mức giá mua bản quyền không được tiết lộ. Và cũng chính vì các đơn vị truyền thông phải làm việc với từng liên đoàn bóng đá khác nhau nên bản quyền các trận đá sân khách của Việt Nam thường chỉ được công bố trước khi trận đấu diễn ra khoảng 15 - 30 ngày

Tuy nhiên, việc các đài truyền hình khác nhau phát sóng những trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã chấm dứt sau trận làm khách trên sân của Indonesia vừa qua. Next Media là đơn vị nắm giữ bản quyền cả 3 trận sân nhà và 2 trận sân khách còn lại của đội tuyển Việt Nam. Các trận đấu này bao gồm các chuyến làm khách trên sân Malaysia ngày 31/3/2020 và UAE và ngày 9/6/2020 cùng các trận sân nhà tiếp UAE ngày 14/11/2019, Thái Lan ngày 19/11/2019 và Indonesia ngày 4/6/2020. Đơn vị này liên kết cùng Đài truyền hình kỹ thuật số VTC để phát sóng tín hiệu gốc trên kênh VTC1. Như vậy, tổng hợp cả 8 trận vòng bảng của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 thì VTV chỉ nắm giữ duy nhất bản quyền 1 trận làm khách trên sân Indonesia còn VTC nắm giữ bản quyền 7 trận còn lại.

Khán giả của tuyển Việt Nam có thể an tâm xem đội tuyển 'con cưng' thi đấu trên sóng VTC1 từ giờ đến hết vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ngoài ra, kênh VTC3 là đơn vị được phép phát sóng một số trận có đối thủ của tuyển Việt Nam trong bảng bao gồm: UAE vs Indonesia (10/10); Malaysia vs Thái Lan (14/11); Malaysia vs Indonesia (19/11); UAE vs Malaysia (26/3/2020) và UAE vs Thái Lan (4/6/2020).

T.T

    Nguồn: www.vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ