A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 3 V-League: Trở lại với nhiều cuộc so tài nóng bỏng

10:20 | 05/06/2020

V-League chính thức trở lại vào chiều 5/6 sau quãng thời gian gián đoạn hơn 2 tháng vì dịch Covid-19.

Nếu nhìn từ 2 vòng đầu tiên của Cúp Quốc gia, nhiều tín hiệu tích cực đang được phát đi trên sân cỏ nội và mở ra những hi vọng tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam.

V-League trở lại với những trận đấu cực kỳ nóng bỏng.

Sân cỏ bóng đá nước nhà sẽ cực kỳ sôi động khi các chảo lửa Lạch Tray, Thiên Trường mở đầu cho những trận quyết đấu.

Trong tháng 6, các giải đấu chuyên nghiệp như V-League 2020 và giải hạng Nhất QG 2020 sẽ diễn ra 5 vòng đấu. Bên cạnh đó, các giải đấu ngoài chuyên nghiệp như bóng đá trẻ, bóng đá nữ và Futsal cũng sẽ diễn ra hết sức sôi động. Giải U19 nữ VĐQG diễn ra tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 1-28/6. Lượt về vòng loại giải U19 Quốc gia diễn ra trên 5 sân ở khắp cả nước từ ngày 1/6 đến 11/6, sau đó, VCK của giải đấu này diễn ra từ 19/6 đến 28/6 tại PVF. Trong khi giải Futsal VĐQG diễn ra giai đoạn lượt đi từ ngày 1/6 đến 5/7 tại Nha Trang (Khánh Hòa)… Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được theo dõi rất nhiều trận đấu, giải đấu ở nhiều cấp độ sau thời gian dài không thể theo dõi giải đấu nào vì dịch Covid-19.

Chiều 5/6, trận đấu mở màn sẽ là cuộc chạm trán giữa CLB Hải Phòng và CLB TP Hồ Chí Minh vào lúc 17h00 trên sân Lạch Tray. Trận đấu này cùng trận đấu tâm điểm trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội FC đón tiếp HAGL 1 ngày sau đó sẽ là 2 trận đấu được HLV Park Hang Seo chọn để dự khán. Đây sẽ là dịp HLV Park Hang Seo kiểm tra phong độ các tuyển thủ, cũng như tìm kiếm những gương mặt mới cho ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho những trận đấu trước mắt tại Vòng loại World Cup 2022.

V-League 2020 sẽ trở lại với thể thức mới lạ lần đầu tiên được áp dụng: Thi đấu 2 giai đoạn (đều chỉ đá vòng tròn 1 lượt), 8 đội đứng đầu giai đoạn 1 tranh chức vô địch, 6 đội còn lại tranh trụ hạng. Với thể thức này, muốn chắc chắn có cơ hội đua tranh các danh hiệu (đồng nghĩa sớm trụ hạng) các CLB phải sớm giành được nhiều điểm số cho mình nhất. Điều thú vị ở phương thức này là hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp chưa từng có. Đó là vì bảo lưu điểm số sau giai đoạn 1 nên kết thúc mùa giải, đội nằm trong nhóm dưới giữa 6 đội tranh trụ hạng có thể có điểm số cao hơn đội nằm trong nhóm trên của 8 đội tranh vô địch. Theo điều lệ thì đội nhóm dưới dù có tổng điểm cả 2 giai đoạn cao hơn đội xếp nhóm trên thì thứ hạng cuối cùng vẫn xếp dưới. Do đó, các CLB sẽ phải dốc sức ngay từ giai đoạn 1, không chỉ để tránh “đêm dài lắm mộng” bởi nguy cơ rớt hạng mà còn đảm bảo vị trí trong tốp 8 cuối mùa.

Tâm điểm ngày V-League trở lại sẽ đến trên sân Lạch Tray khi chủ nhà Hải Phòng đón tiếp đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh. Với 2 điểm hơn kém nhau nên trận đấu này thực sự hấp dẫn, bởi đội bóng nào “sảy chân” rất có thể nhường vị trí số 1 cho chính đối thủ của mình.

Một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu ở cuộc so tài này là sân Lạch Tray được mở cửa đón khán giả vào sân. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng điểm tựa sân nhà với sự cổ động cuồng nhiệt từ các khán đài luôn là thứ vũ khí giúp Hải Phòng FC chơi tự tin và gây bất ngờ trước đối thủ. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh đang là đội duy nhất tại V-League toàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Ở những cặp đấu còn lại trong chiều 5/6, chảo lửa Thiên Trường cũng sẽ thêm một ngày sôi động khi đội bóng thành Nam đón tiếp đội bóng nhiều tham vọng Viettel trong khi Sài Gòn đón tiếp B. Bình Dương. Đội bóng thành Nam luôn chơi rất “bốc” mỗi khi thi đấu trên sân Thiên Trường. Nói cách khác, sân nhà luôn là điểm tựa cho niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Nguyễn Văn Dũng và cuộc tiếp đón Viettel cũng không phải là ngoại lệ…       

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/vong-3-v-league-tro-lai-voi-nhieu-cuoc-so-tai-nong-bong-tintuc467846

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ